Chìm đò, 38 người chết

25/01/2009 13:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.1, trên sông Gianh, đoạn nối ngang địa phận xã Quảng Hải và Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã xảy ra vụ chìm đò đặc biệt nghiêm trọng khiến 38 người chết và nhiều người mất tích.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online ngay sau khi sự việc xảy ra, lúc đó khoảng 6 giờ 30 phút, chiếc đò nhỏ do một người tên Quý lái, chở khoảng 70 người đi từ xã Quảng Hải sang bờ bắc sông Gianh để đi chợ Tết, khi còn cách bờ chừng 30m thì đò bị lật khiến toàn bộ người đi trên đò chìm xuống sông. Có hơn 20 người được cứu sống kịp thời.

Đến 12 giờ 30 cùng ngày, người dân và lực lượng cứu nạn tổ chức vớt được 38 thi thể. Trong khi đó, theo số liệu từ UBND xã Quảng Hải thì 47 gia đình đến trình báo có người mất tích. Như vậy nếu như 47 người trên đều đi trên chiếc đò đó thì hiện vẫn còn 9 người chưa được tìm thấy.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, huyện Quảng Trạch cũng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả. UBND huyện Quảng Trạch quyết định hỗ trợ cho gia đình mỗi người chết 3 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ cho gia đình mỗi người chết 1 triệu đồng.

Những hình ảnh về vụ chìm đò được PV Thanh Niên Online ghi nhận.

 
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích

 
 

 
Nỗi đau của người thân

 

 
Kéo chiếc đò bị nạn vào bờ

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.