Chìm tàu tại khu vực biển Cần Giờ, 9 người mất tích

0
(TNO) Ngày 3.8, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết khoảng 21 giờ ngày 2.8, trung tâm này nhận được thông tin một tàu khách chở theo 30 người bị nạn gần bãi tắm Cần Giờ (TP.HCM).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu (sau đây gọi tắt là Trung tâm 3) đã điều tàu SAR 272 ra hiện trường và phát hiện có người trôi dạt. Tàu SAR 272 đã cứu được 3 người.

Lúc này, tại hiện trường có rất nhiều tàu, ca nô của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM; các ca nô dịch vụ đang tìm kiếm người bị nạn.

Một tàu của Bộ đội biên phòng TP.HCM đã cứu, vớt được 14 người và chuyển các nạn nhân vào Cần Giờ cấp cứu; một tàu dịch vụ khác vớt được 4 người, trong đó hai vợ chồng người nước ngoài (hiện đang được cấp cứu tại Trung tâm y tế Vietsovpetro, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Đến 1 giờ 45 phút ngày 3.8, Trung tâm 3 tiếp tục điều động tàu SAR 413  ra hiện trường để tiếp tục kiếm người bị nạn. Tại hiện trường, tàu SAR 272 đã phát hiện vị trí tàu bị nạn chìm và đang giữ cố định.

Một lãnh đạo trung tâm 3 cho biết, tại vị trí tàu chìm đang xảy ra sóng to, tàu lại bị mắc ngay bãi cạn nên hầu hết tàu của cơ quan chức năng không thể tiếp cận được tàu bị nạn để tìm kiếm người. Hiện vẫn còn 9 người đi trên con tàu khách mất tích.  

Theo thông tin ban đầu, tàu bị nạn có số hiệu H29 - BP. Con tàu này của một đơn vị thuộc Bộ đội biên phong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xuất phát từ TP.Vũng Tàu đi ăn đám cưới ở Tiền Giang. Trên đường từ Tiền Giang trở về, tàu đã gặp tai nạn.

Danh sách những hành khách thoát nạn được tàu cứu nạn vớt

1. Nguyễn Văn Dương (thợ máy, trú tại 55/33 Nơ Trang Long, Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu)
2. Nguyễn Thị Bình (38 tuổi, tạp vụ Công ty CP sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam, thường trú khu phố 4, thị trấn Vàm Láng, Gò Công Đông, Tiền Giang)
3. Đoàn Hữu Thắng (27 tuổi, công nhân, thường trú: 159/24 Phạm Hồng Thái, P.4, TP.Vũng Tàu)
4. Trần Kim Chung (28 tuổi, công nhân kỹ thuật; thường trú: Tân Lược, Bình Tân, Vĩnh Long)
5. Đinh Văn Phước (21 tuổi, công nhân; thường trú: Vân Diên, Nam Đàn, Nghệ An)
6. Nguyễn Văn Cường (25 tuổi, công nhân; thường trú: Cẩm Phúc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh)
7. Đặng Hồng Phương (26 tuổi, công nhân; thường trú: Bắc Thuận, Ba Tri, Bến Tre)
8. Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, công nhân; thường trú: P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM)
9. Hoàng Anh Tuấn (30 tuổi, công nhân; thường trú: Hưng Khánh, Hưng Nguyên, Nghệ An)
10. Nguyễn Trung Hiếu (23 tuổi, công nhân kỹ thuật; thường trú: Nguyệt Đức, Yên Lạc, Vĩnh Phúc)
11. Trần Quốc Tuấn (29 tuổi, công nhân kỹ thuật; thường trú: Hương Sơn, Hà Tĩnh)
12. Nguyễn Chí Công (22 tuổi, công nhân kỹ thuật; thường trú: 227 Lưu Chí Hiếu, TP.Vũng Tàu)
13. Đinh Văn Phước (22 tuổi, công nhân kỹ thuật; thường trú: Văn Diên, Nam Đàn, Nghệ An)
14. Võ Công Chiến (28 tuổi, công nhân kỹ thuật; thường trú: Kỳ Tiến, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) 

Danh sách nạn nhân được phương tiện của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3 đưa đi cấp cứu:

1. Phạm Thị Thu (22 tuổi, Vũng Tàu)
2. Lại Hồng Phúc (30 tuổi, Hà Nội)
3. Châm Vĩnh Xiêm (31 tuổi, Bình Định)

Danh sách nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi, Bà Rịa-Vũng Tàu:

1. Nguyễn Văn Hà
2. Nguyễn Lê Vinh
3 - 4. Hai vợ chồng người Mỹ (chưa rõ họ tên)

Danh sách người mất tích

1. Hà Tiến Sơn
2. Trần Duy Quốc Hiệu
3. Đào Mạnh Cường
4. Hoàng Trung Biên
5. Can Hoàng Phương Khanh
6. Nguyễn Thị Kim Hoàng
7. Nông Thi Thiên
8. Phạm Duy Phúc (lái tàu)
9. Nguyễn Bé Đức

Ca nô bị nạn chỉ có sức chứa 18 người

Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 3.8, đại tá Trần Công Hiểu, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết ca nô cao tốc H29 BP đã được đơn vị hợp đồng với Công ty CP công nghệ Việt Séc (trụ sở tại KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) sửa chữa.

Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã để công ty này sửa chữa ca nô cao tốc H790 BP.

Đại tá Hiểu cho hay, sau khi nhận bàn giao hai ca nô H29 BP và H790 từ ngày 10.6, sau một thời gian hoạt động thì hai ca nô này bị trục trặc lỗi kỹ thuật, hư hỏng máy.

“Ngày 9.7, chúng tôi đã đưa hai ca nô này đến Công ty CP công nghệ Việt Séc để sửa chữa lại. Còn việc công ty này đưa hai ca nô đi chở khách rồi bị nạn thì đơn vị không biết được”, đại tá Hiểu nói.

Trước đó, ngày 10.6, Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro và Công ty CP công nghệ Việt Séc đã bàn giao hai ca nô cao tốc đa năng, hiện đại H790 và H29 cho Bộ đội Biên phòng tỉnh để làm nhiệm vụ. Hai ca nô này được Công tuy CP công nghệ Việt Séc đóng.

Ca nô H790 có chiều dài 7,9 m, rộng 2 m, với công suất 150CV có khả năng chở 4 người. Ca nô H29 dài 8,5 m, rộng 2,25 m, với công suất 200CV có khả năng chở 18 người.

Cả hai ca nô được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, có tốc độ tối đa lên tới 60 km/giờ, rất linh hoạt... (Nguyễn Long)

Nguyễn Long

>> Phát hiện nhiều xác tàu chìm ở vùng biển Vũng Tàu
>> Tàu chìm trên biển, 3 người được cứu sống
>> Vớt được 3 thi thể kẹt trong tàu chìm
>> 1.000 lít dầu trên tàu chìm đã được khóa chặt
>> Trở về từ con tàu chìm

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhóm người của công ty đòi nợ thường xuyên đậu xe trước Công ty V.A.P (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)	  /// Ảnh: CTV

Tái diễn đòi nợ kiểu “xã hội đen”

Mặc dù công an khẳng định hành vi đòi nợ bằng cách ném mắm tôm, tạt sơn, dọa giết... là vi phạm pháp luật, nhưng thực tế nạn đòi nợ kiểu “xã hội đen” này vẫn tái diễn.