Chìm tàu, tràn 125 tấn rỉ mật xuống sông Đồng Nai

15/12/2006 13:58 GMT+7

Vào hồi 5h ngày 14/12, chiếc tàu chở hàng mang số TG 0107 do Công ty TNHH Thành Thành Công ở TP.HCM thuê chở rỉ mật từ Cần Thơ về giao cho Công ty bột ngọt Ajinomoto ở TP Biên Hòa (Đồng Nai), đã va chạm mạnh vào cầu cảng khi cập bến trên sông Đồng Nai làm tàu bị chìm, toàn bộ 125 tấn rỉ mật trên tàu đã tràn xuống sông.

Đến chiều cùng ngày, chủ hàng đã thuê thợ lặn và xe bồn hút để thu hồi lại rỉ mật nhưng toàn bộ số rỉ mật này đã tan vào nước. Ông Hoàng Văn Thống, Phó chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết: Đơn vị đã lấy mẫu nước tại vị trí tàu chìm và khu vực xung quanh để xác định mức độ ô nhiễm mà sự cố đã xảy ra trên sông Đồng Nai. Tuy vậy, khi rỉ mật tan trong nước sẽ lên men, ảnh hưởng trực tiếp đến các bè nuôi cá ở khu vực tàu chìm từ 500-1.000m.

Được biết, cách đây 1 tháng, vào ngày 15/11, cũng trên sông Đồng Nai đoạn chảy qua TP Biên Hòa, trong lúc đang bơm dầu FO vào bốn chứa nhiên liệu của Công ty giấy Tân Mai, đường ống dẫn dầu trên xà lan của Công ty TNHH vận tải Đằng Giang đột ngột bị hỏng, gây tràn dầu ra sông Đồng Nai làm ô nhiễm môi trường và anh hưởng đến việc nuôi cá bè của nhân dân ở phường Tân Mai.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.