Chính phủ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đầu tư, kinh doanh

21/11/2009 01:07 GMT+7

Phát biểu tại Hội nghị toàn quốc ngành kế hoạch - đầu tư diễn ra hôm qua tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết: “Nhiệm vụ của Chính phủ là tạo mọi điều kiện để người dân, doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư thuận lợi. Khó khăn trong sản xuất kinh doanh còn nhiều, nếu do thể chế, do quy định thì phải sửa. Nhưng trong những khó khăn này có lý do từ những người thực hiện”.

Theo Thủ tướng, tình hình giải phóng mặt bằng cho các dự án rất khó khăn, đây là một trong những trở ngại lớn nhất dẫn tới tình trạng dự án triển khai chậm, giải ngân chậm. Thủ tướng yêu cầu cần phải có những sửa đổi cả về quy trình thủ tục đến việc thực hiện thủ tục để các dự án đầu tư thực hiện nhanh hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để giải ngân các nguồn vốn đầu tư.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, đến nay có 89 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại VN, trong đó Đài Loan là nhà đầu tư số 1 với 2.010 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 21,28 tỉ USD; Hàn Quốc đứng thứ 2 với 2.283 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký 20,4 tỉ USD. Dự kiến năm 2010, thu hút vốn đầu tư vào VN (bao gồm cả tăng vốn mở rộng sản xuất) đạt từ 22-25 tỉ USD, tăng 10% so với ước thực hiện 2009.

Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.