Chính phủ ủng hộ chủ trương Hà Nội đăng cai 1 chặng giải đua xe F1

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/08/2018 20:10 GMT+7

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, hầu hết các bộ, ngành và Thủ tướng ủng hộ chủ trương TP Hà Nội tham gia tổ chức giải đua xe F1 trên nguyên tắc không dùng tiền ngân sách.

Thông tin trên được Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết tại buổi họp báo Chính phủ chiều nay, 30.8.
Cụ thể, theo ông Dũng, theo luật Thể dục thế thao 2003 thì thẩm quyền việc này thuộc về Thủ tướng, nhưng luật mới có hiệu lực từ 1.1.2019 lại quy định thuộc thẩm quyền Chủ tịch TP.
Trên thực tế, sau khi có ý kiến đề nghị của TP Hà Nội, Thủ tướng đã giao Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch, Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho ý kiến, đánh giá tác động, nhất là tác động đối dân cư sinh sống nơi dự kiến diễn ra chặng đua. “Đầu tiên TP. Hà Nội dự kiến tổ chức chặng đua xung quanh bờ Hồ Gươm, nhưng sau đó tính toán lại thấy không đạt được yêu cầu và Nhà tổ chức cũng không đồng ý, bên cạnh đó là vấn đề chi phí lớn. Sau đó, địa điểm đua dự kiến là Trung tâm thể thao Mỹ Đình để đồng bộ hạ tầng”, ông Dũng thông tin.
Người phát ngôn Chính phủ cũng cho hay, theo đánh giá thì các nước tham gia tổ chức giải đua đều đem lại kết quả tốt. Khi TP Hà Nội lấy ý kiến người dân về việc này thì người dân xung quanh địa điểm dự kiến có sự đồng tình cao để tạo ra hình ảnh, giới thiệu con người của Hà Nội và Việt Nam nói chung.
“Chính phủ thấy phù hợp với nhu cầu người dân, cho nên, nếu đảm bảo an toàn, trên nguyên tắc xã hội hoá, không lấy tiền ngân sách, thì có thể làm. Các bộ, ngành đều ủng hộ phương án này”, ông Dũng nhấn mạnh, song cũng lưu ý mọi việc đàm phán còn đang ở phía trước.
Trước đó, thông tin Hà Nội là chủ nhà chặng đua F1 năm 2019 được đăng tải trên Auto Motor und Sport, một kênh truyền thông của Đức, vào hồi tháng 3 năm nay. Theo đó, công ty chủ sở hữu F1 là Liberty Media đã lên kế hoạch bổ sung thêm 3 chặng đua ở mùa giải năm tới và đang chờ Liên đoàn Ô tô thế giới (FIA) thông qua.
Liberty Media cho biết, 3 chặng đua mới sẽ diễn ra ở Việt Nam, Miami (Mỹ) và Buenos Aires (Argentina). Chặng đua tại Việt Nam dự kiến sẽ là một mạch đường phố ở Hà Nội.
“Hà Nội và Miami gần như chắc chắn sẽ có mặt ở giải đua vào năm tới. Trong khi đó, vẫn chưa rõ ràng cho công tác tổ chức ở Buenos Aires”, Auto Motor und Sport tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.