Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà

20/09/2017 20:39 GMT+7

Văn phòng Chính phủ hôm nay (20.9) vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Phó thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài nguyên - Môi trường, Nông nghiệp -Phát triển nông thôn, Xây dựng và các cơ quan liên quan thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án này.
Cơ quan hữu trách sẽ thanh tra các dự án đầu tư xây dựng đã được UBND thành phố Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép trong giai đoạn từ năm 2003 đến hết năm 2016.
Phó thủ tướng yêu cầu gửi báo cáo kết quả thanh tra lên Thủ tướng trước ngày 31.3.2018.
Trước đó, báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về bán đảo Sơn Trà hồi cuối tháng 5, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho hay từ trước năm 2013, địa phương đã cấp phép, chấp thuận cho 18 dự án tại Sơn Trà, trong đó có 11 dự án có xây dựng cơ sở lưu trú, với khoảng 5.000 phòng. Theo ông Tuấn, tại thời điểm đó, việc cấp phép hoàn toàn đúng quy định theo các quy hoạch sử dụng đất, xây dựng và quy định liên quan.
 Đến tháng 1.2013, bán đảo Sơn Trà mới được vào danh sách 47 khu du lịch quốc gia, từ đó mới tiến hành triển khai lập quy hoạch và đến đầu năm 2017 mới công bố quy hoạch với số cơ sở lưu trú tại khu du lịch Sơn Trà không vượt quá 1.600 phòng. Sau khi quy hoạch được công bố, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã kiến nghị "giữ nguyên hiện trạng", tức tương đương với khoảng 300 phòng đang hoạt động và dấy lên một cuộc tranh trãi kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.