Chính thức giao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang

3 Thanh Niên Online
Bộ GTVT hôm nay, 22.3, đã ký biên bản bàn giao chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang.
Toàn tuyến cao tốc nối TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận /// Ảnh CTV Toàn tuyến cao tốc nối TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh CTV
Toàn tuyến cao tốc nối TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Ảnh CTV
Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ thay thế Bộ GTVT trở thành cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Nội dung bàn giao gồm các tài liệu liên quan đến hồ sơ dự án, hiện trường triển khai dự án, các công việc dở dang liên quan đến dự án, trách nhiệm và quyền hạn của các bên.
Bộ GTVT có trách nhiệm phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tiếp tục giải quyết những vấn đề còn dở dang có liên quan, cũng như trong quá trình triển khai thực hiện thuộc phạm vi trách nhiệm của bộ quản lý chuyên ngành…
Trước đó, ngày 18.3, Văn phòng Chính phủ phát đi Văn bản 99 thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về xử lý vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo hình thức hợp đồng BOT, đồng ý chuyển đổi cơ quan nhà nước quản lý từ Bộ GTVT sang UBND tỉnh Tiền Giang.
Thủ tướng yêu cầu sử dụng vốn ngân sách tháo gỡ khó khăn cho dự án để thời gian thu phí không quá 15 năm, cao tốc phải được thông tuyến vào cuối năm 2020, đáp ứng yêu cầu vận tải liên vùng, phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội đồng bằng sông Cửu Long.
Thủ tướng cũng yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an được giao chủ trì điều tra, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh nếu có. Các vi phạm phải được khoanh vùng, xử lý riêng để không ảnh hưởng đến việc triển khai dự án.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khởi công năm 2009, dài 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1A, được người dân miền Tây chờ đợi, song tiến độ triển khai rất chậm trễ.
Khởi động lại từ năm 2015, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đến nay mới chỉ đạt 15% khối lượng thi công. Dự án chậm tiến độ do nguồn thu phí trạm TP.HCM - Trung Lương để hỗ trợ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương án tài chính ban đầu không thực hiện được vì thay đổi của luật Quản lý tài sản công.
Đặc biệt, dự án đình trệ còn do Công ty TNHH Yên Khánh, 1 trong 6 thành viên liên danh đang liên quan đến nhiều vụ án hình sự, các ngân hàng tài trợ không giải ngân, yêu cầu phải thay thế.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Shark Dan

Shark Dan

Giao luôn đoạn Mỹ thuận - Cần thơ cho Vĩnh long đi, có 34km mà cả chục năm chỉ nằm trên giấy chưa giải phóng mặt bằng được m2 đất nào. Cần nhanh chóng xây dựng cầu Mỹ thuận 2 để kết nối cao tốc Cần thơ -Trung lương.
Lê Minh

Lê Minh

Đề tài nói là cao tốc trung lương mỹ thuận còn hình đăng trung lương thành phố hcm là sao?
Tù Mù

Tù Mù

Sao không kẻ cho thẳng cho ngắn mà vẫn gảy cong.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm