Chính thức thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy từ 1.8

5 Thanh Niên Online
Từ 0 giờ ngày 1.8, trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang) sẽ chính thức hoạt động nhưng còn nhiều việc vẫn chưa giải quyết xong, nhiều hạng mục chưa hoàn chỉnh.
Từ 0 giờ ngày 1.8, Trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu hoạt động /// Ảnh: Phạm Hữu Từ 0 giờ ngày 1.8, Trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu hoạt động - Ảnh: Phạm Hữu
Từ 0 giờ ngày 1.8, Trạm thu phí Cai Lậy bắt đầu hoạt động
Ảnh: Phạm Hữu
Sáng 31.7, Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 phối hợp với Sở GTVT Tiền Giang tổ chức cuộc họp thông báo bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.8, Trạm thu phí và tuyến đường tránh Cai Lậy chính thức đưa vào vận hành.
Ngoài ra, nhà đầu tư đã báo cáo với Bộ GTVT miễn thu phí đối với các phương tiện không phục vụ mục đích kinh doanh của người dân xung quanh trạm thu phí gồm 4 xã: Bình Phú, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam và Phú An (thuộc H.Cai Lậy).
Tuy nhiên, tại cuộc họp, các đại biểu đã đặt ra nhiều vấn đề mà phía nhà đầu tư chưa giải đáp được. Cụ thể như đại diện UBND H.Cai Lậy đề nghị cho biết việc miễn thu phí cho người dân 4 xã của huyện sẽ được thực hiện như thế nào?
Chính thức thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy từ 1.8 - ảnh 1

tin liên quan

Sẽ giảm phí đến 100% cho người dân ven trạm BOT
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (ảnh) cũng thừa nhận một số dự án BOT đang thiếu công bằng như làm trên đường độc đạo, không có đường khác cho người dân lựa chọn, hay đường một nơi, trạm một nẻo.
Yêu cầu nhà đầu tư sớm sửa 4 tuyến đường "mượn" chở vật tư thi công
Đại diện UBND TX.Cai Lậy thì cho biết trước khi triển khai dự án, nhà đầu tư BOT đã thỏa thuận với địa phương “mượn” 4 tuyến đường để vận chuyển vật tư phục vụ thi công và hứa sẽ duy tu, sửa chữa kịp thời khi đường bị hư hỏng.
Tuy nhiên, tuyến đường tránh đã đưa vào sử dụng gần 2 năm nay. Trong khi đó thì các tuyến đường “mượn” để vận chuyển vật tư bị hư hỏng nặng, người dân bức xúc, chính quyền địa phương phản ảnh nhiều lần, nhưng phía nhà đầu tư vẫn không thi công sửa chữa để trả lại hiện trạng cũ.
Ngoài ra, tại các tuyến đường giao nhau với tuyến tránh hiện vẫn còn thiếu đèn, biển báo, từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, mà theo ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, đã có ít nhất 4 vụ tai nạn chết người.
Chính thức thu phí tuyến đường tránh Cai Lậy từ 1.8 - ảnh 2
Trạm thu phí Cai Lậy chính thức hoạt động từ 0 giờ ngày 1.8
Ảnh: PHẠM HỮU
Liên quan đến các vấn đề người dân sống trên địa bàn phản ánh, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết đã có 3 văn bản đề nghị nhà đầu tư quan tâm đến các hộ dân bị ảnh hưởng, nhưng không được phản hồi.
Trả lời các thắc mắc trên, ông Lưu Văn Hào, đại diện nhà đầu tư BOT, cho biết “4 con đường mượn” chở vật liệu thi công “sẽ được sửa chữa trong thời gian sớm nhất”.
Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Trần Văn Bon không đồng ý và cho rằng khi triển khai dự án giữa nhà đầu tư và địa phương đã thỏa thuận rằng trước khi bàn giao công trình, nhà đầu tư phải thi công sửa chữa các tuyến đường “mượn” để bảo đảm an toàn giao thông. Bây giờ, tuyến tránh đã đưa vào vận hành, không thể nào chờ nhà đầu tư làm dự toán, chờ được duyệt rồi… 2 năm nữa mới khắc phục xong. Do vậy, ông Bon yêu cầu nhà đầu tư phải ứng vốn thực hiện ngay.
Không đồng ý với trả lời của nhà đầu tư, đại diện UBND TX.Cai Lậy cho rằng “trước đây nhà đầu tư đã hứa sẽ sửa chữa kịp thời khi đường hư hỏng, nhưng rồi không làm, khiến người dân bức xúc. Bây giờ, công trình đã đưa vào vận hành, lại nói sẽ… dự toán và chờ Bộ GTVT duyệt là không chấp nhận”.
Tại cuộc họp, ông Bon cũng cảnh báo nhà đầu tư trong quá trình thu phí, nếu để xảy ra ùn tắc giao thông sẽ bị xử phạt theo quy định của Chính phủ.
Khởi công từ năm 2014, dự án xây dựng tuyến đường tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL1 (đoạn từ Km 1987 đến Km 2014) được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, do liên danh nhà đầu tư Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 thực hiện với tổng chiều dài 38,46 km. Trong đó riêng chiều dài tuyến tránh là 12,02 km.
Mức phí:
Mức thu phí đối với xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng là: 35.000 đồng (vé lượt), 1.050.000 đồng (vé tháng) và 2.835.000 đồng (vé quý).
Xe ô tô từ 12 đến 30 chỗ ngồi và xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn, mức thu: 50.000 đồng (vé lượt), 1.500.000 đồng (vé tháng) và 4.050.000 đồng (vé quý).
Xe tải có trọng tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe container 20 feet: 100.000 đồng (vé lượt), 3.000.000 đồng (vé tháng) và 8.100.000 (vé quý).
Xe tải từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet: 180.000 đồng (vé lượt), 5.400.000 đồng (vé tháng) và 14.580.000 đồng (vé quý).
Thời gian thu phí là 4 năm, 6 tháng.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
NTG

NTG

Sau những giải thích của Chủ đầu tư, Sở GTVT TG : mà mọi người vẫn phản đối việc thu phí bất hợp lý với 12km đường tránh. Nên việc bắt buộc đi đường tránh cần xem xét lại. Để dân tự chọn đi qua TX Cai Lậy hay phải đi tuyến tránh vì "tiện"?. Tôi chấp nhận kẹt xe khi đi vào TX Cai Lậy, nếu được chọn. Thử đặt trạm thu trên tuyến tránh, xem có ai đi không?! Nếu hợp lý thì người ta đi thôi, không cần phải ép! Vì tốn nhiều phí quá, thà kẹt xe chút nhưng chấp nhận được!
Quang Minh

Quang Minh

Cho hỏi xe đi đường quốc lộ như bình thường không đi vào đường tránh có bị thu phí không?
Thanh toan

Thanh toan

Hình như có thu phí lun đó bạn... tại nó đặt ngoài quốc lộ mà... làm ăn kì thiệt chứ
Dinh An

Dinh An

Đường cấm nhe bạn
Võ Văn Thạnh

Võ Văn Thạnh

Coi chừng nơi đây trở thành điểm nóng kẹt xe...

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm