Bí thư, Chủ tịch Bình Thuận đối thoại với người dân TX.La Gi

Quế Hà
Quế Hà
08/03/2018 20:34 GMT+7

Sáng 8.3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai đã có buổi đối thoại với 200 người dân TX.La Gi.

Cử tri Trần Văn Hiếu (ở P.Tân Bình) cho rằng việc khai thác khoáng sản (KTKS) ở La Gi hiện rất khó kiểm soát, ông đề nghị nên công khai việc cấp phép khoáng sản để người dân giám sát. Trả lời tại buổi đối thoại, Giám đốc Sở TNMT Hồ Lâm cho biết hiện đang đưa ra đấu giá 20 điểm KTKS để tăng nguồn cung và sẽ xử lý nghiêm tình trạng KTKS trái phép.
Việc các tàu cá của TX.La Gi liên tục vi phạm vùng biển nước ngoài, đại biểu Ngô Phong thông tin các tàu cá nằm “trực” ở vùng biển chồng lấn rồi chờ lao động trong bờ ra để đánh bắt. Ông Mai Kiều, Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết Sở đã nắm rõ và đã kiến nghị tỉnh xử lý nghiêm tình trạng này, chấm dứt trước tháng 5. Đặc biệt, Bộ đội biên phòng và Công an sẽ điều tra các hành vi móc nối, đưa tàu cá địa phương đi đánh bắt ở nước ngoài.
Đối với những dự án “treo”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định các dự án khó khăn tỉnh sẽ hết sức tạo điều kiện. Tuy nhiên, nếu dự án cố tình không triển khai nhằm tích tụ đất đai hoặc yếu kém thì tỉnh sẽ rà soát lại, nếu thực sự không đủ khả năng thì sẽ xem xét để thu hồi.

Kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các sở, ngành và TX.La Gi tiếp thu các vấn đề bức xúc của người dân, những vấn đề chưa trả lời kịp phải trả lời bằng văn bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.