Đức Trọng: Sôi nổi các phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

29/06/2020 09:39 GMT+7

Phong trào thi đua nhằm lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã diễn ra sôi nổi và mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Võ Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Trọng, cho biết: “Tháng 11.2019, Ban thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, trong đó chú trọng tuyên truyền tổ chức các phong trào thi đua nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội. Thực tế, thời gian qua, các phong trào thi đua ở huyện diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên mọi lĩnh vực và đã mang lại hiệu quả thiết thực với nhiều ý nghĩa quan trọng”.
Bà Phạm Thị Thanh Thúy, Phó chủ tịch UBND H.Đức Trọng, cho biết thêm: Với chủ đề của năm 2020 của tỉnh Lâm Đồng “Chỉ đạo quyết liệt, hành đồng mạnh mẽ, hoàn thành toàn diện mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10”, huyện Đức Trọng đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan đơn vị và kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nội dung, phương thức tổ chức phát động phong trào thi đua được đổi mới; phong trào thi đua được phát động theo đợt và theo chuyên đề cụ thể. Phong trào thi đua “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh” thường xuyên được phát động với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Phong trào thi đua yêu nước của các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đã có sự chuyển biến rõ nét hơn và đi vào chiều sâu, các đơn vị đã tập trung chỉ đạo, điều hành sát sao hơn, tích cực hơn. Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; ngày vì người nghèo; mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; phong trào người tốt việc tốt, lao động giỏi, lao động sáng tạo, làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả; cựu chiến binh gương mẫu; phong trào hiến máu nhân đạo... đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp.
Công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp của Hội Nông dân xã Tân Hội (H.Đức Trọng) - Ảnh: A.T

Công trình chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp của Hội Nông dân xã Tân Hội (H.Đức Trọng)

Ảnh: A.T

Hàng loạt các công trình, phong trào chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được các đơn vị, đoàn thể triển khai mang lại nhiều ý nghĩa, hiệu quả. Hội Nông dân huyện đã đăng ký và đang triển khai xây dựng kho chế biến và bảo quản nông sản sau thu hoạch trên diện tích 8.000m2 tại chợ đầu mối nông sản huyện với tổng vốn đầu tư 30 tỉ đồng. Hội nông dân 15 xã, thị trấn đăng ký 22 công trình và hiện nhiều công trình đã hoàn thành. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và các xã, thị trấn cũng đã xây dựng hàng chục công trình cũng như triển khai hàng loạt phong trào thiết thực khác. Đoàn Thanh niên huyện cũng triển khai hàng loạt công trình, phần việc có ý nghĩa, như: lắp đặt pa nô tuyên truyền đại hội, tặng sân chơi thiếu nhi, trồng cây phân tán, tặng nhà nhân ái, khám và phát thuốc cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công trình thắp sáng đường quê…
Bà Phạm Thị Thanh Thúy nhìn nhận: “6 tháng qua, dịch Covid-19 và tình hình nắng nóng kéo dài cũng như dịch bệnh tả lợn châu Phi vẫn còn diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh, đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện. Tuy nhiên các đơn vị đã bám sát và cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của huyện về công tác thi đua khen thưởng vào tình hình thực tế, tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân. Thời gian đến, huyện tiếp tục tổ chức phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua thường xuyên, thi đua chuyên đề và thi đua nước rút nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2020 đã đề ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.