Hoạt động Đoàn, Hội góp phần làm giảm tai nạn giao thông

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
11/03/2018 11:42 GMT+7

Sáng 10.3, tại TP.Đà Nẵng, T.Ư Đoàn tổ chức lễ phát động hưởng ứng Năm an toàn giao thông (ATGT) 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em”.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, nhấn mạnh kể từ năm 2004, tháng 3 hằng năm được chọn là Tháng thanh niên nhằm khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, tạo điều kiện toàn xã hội chăm lo thế hệ trẻ. Suốt 15 năm qua, Tháng thanh niên tạo ra những đợt thi đua, thúc đẩy mạnh mẽ, tạo môi trường cho giới trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Đặc biệt, trong lĩnh vực đảm bảo ATGT, chương trình thu được nhiều kết quả, tạo chuyển biến ý thức rõ nét, ngày càng có nhiều hành vi đẹp, cử chỉ văn hóa trong giao thông.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết theo Trung tâm nghiên cứu giao thông Việt Đức, ở VN tỷ lệ trẻ em bị tử vong do TNGT là 20/100.000; trong khi tỷ lệ này ở ASEAN là 7,4 và ở các nước phát triển là 4,5. Nguyên nhân, ngoài người lớn gây tai nạn cho trẻ thì trẻ còn điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, đi sai làn đường, dàn hàng ngang, đùa nghịch...
Sau lễ phát động, các bên ký kết chương trình phối hợp, tặng 1.000 mũ bảo hiểm; các đại biểu cùng hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên cùng đi bộ để tuyên truyền ATGT... và chương trình tập huấn lái xe, tọa đàm phụ huynh với văn hóa giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.