Tạo điều kiện để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên

19/06/2018 08:33 GMT+7

Sáng 18.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt 70 trẻ em (TE) có hoàn cảnh đặc biệt đến từ 14 tỉnh, thành trên cả nước.

Đây là những tấm gương tiêu biểu tham dự chương trình Gặp mặt đại biểu TE có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ 11, do Bộ LĐ-TB-XH và Quỹ bảo trợ TE VN tổ chức, nhân Tháng hành động vì TE với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho TE”.
Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi các học sinh dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi trong nhiều năm. Theo Chủ tịch nước, trong số 26 triệu TE VN hiện vẫn còn gần 1,5 triệu TE có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật, lao động sớm, không nơi nương tựa... và hơn 2,1 triệu TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt rất cần sự quan tâm của cộng đồng xã hội. Chủ tịch nước nhấn mạnh, các bộ, ngành và địa phương phải bảo đảm mọi TE được chăm sóc sức khỏe, ưu tiên TE có hoàn cảnh đặc biệt, TE thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, TE dân tộc thiểu số, TE ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; củng cố hệ thống Quỹ bảo trợ TE các cấp. Các cấp, các ngành quan tâm giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE; phê phán, lên án những hành vi xâm hại TE và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại, bạo lực, lôi kéo TE vào hoạt động phạm pháp...
Chương trình giao lưu "Gặp mặt đại biểu TE có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 11" đã diễn ra vào chiều cùng ngày. Đại diện Quỹ bảo trợ TE VN cho biết, trong tháng 6, quỹ đã và đang triển khai những hoạt động thiết thực để hỗ trợ khoảng hơn 6.000 TE có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước với tổng kinh phí khoảng 15 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.