Chở rác thải công nghiệp 'đổ trộm' vào kho xưởng của người khác

Hoàng Tuấn
Hoàng Tuấn
05/04/2019 11:36 GMT+7

Khi đi thăm kho xưởng của mình, ông Tuấn tá hỏa khi phát hiện bên trong bị 'đổ trộm' cả 100 tấn rác thải công nghiệp.

Khoảng 12 giờ ngày 4.4, Đội Cảnh sát kinh tế và Môi trường Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) bắt quả tang tài xế Nguyễn Ngọc Sơn (21 tuổi, ngụ H.Trảng Bom) điều khiển xe tải BS 60C - 300.69 chở theo 2,1 tấn rác thải công nghiệp (gồm bao ni lông, phế liệu da may bóng đá... ) đến đổ trái phép tại khu nhà xưởng rộng khoảng 4.000 m2 ở xã Hố Nai 3 (H.Trảng Bom) của ông Nguyễn Khắc Tuấn (ngụ TP.Biên Hòa).
Làm việc với công an, Sơn khai nhận số rác thải trên lấy từ một công ty chuyển sản xuất đồ thể thao trên địa bàn H.Trảng Bom rồi chở về khu vực này đổ theo hướng dẫn của một người tên Tuấn. Theo Sơn, từ cuối năm 2018, rác thải được mang đổ ở đây, trung bình mỗi ngày từ 1 đến 2 chuyến.
Chở rác thải công nghiệp "đổ trộm" vào kho xưởng của người khác1
Xe tải BS 60C - 300.69 chở đầy rác thải công nghiệp đến đổ tại kho xưởng của ông Tuấn Ảnh: H.T.
Ông Nguyễn Khắc Tuấn cho biết khu nhà xưởng trên cho biết ông mua khoảng 5 tháng nay nhưng do bận công việc nên ít ghé. "Gần đây, khi đến thăm xưởng, tôi phát hiện cả trăm tấn rác thải công nghiệp được mang đổ trái phép trong kho và ngoài khuôn viên nên trình báo với công an".
Sáng 4.4, Đội Cảnh sát kinh tế và Môi trường đến hiện trường thì phát hiện Cao Văn Tiến (ngụ Trảng Bom) đang dùng xe ba gác tự chế vận chuyển rác thải công nghiệp vào đổ trong kho xưởng.
Theo lời khai của ông Tiến, ông được một người tên Nguyễn Kiên Cường thuê vận chuyển rác từ phía trước vào bên trong kho xưởng để đổ (rác thải được xe tải lớn đổ phía trước rồi ông Tiến dùng xe ba gác tự chế chở vào đổ bên trong - PV) với giá 200.000 đồng/ngày.
Chở rác thải công nghiệp "đổ trộm" vào kho xưởng của người khác2
Rác thải được chất đầy sân kho xưởng khoảng 4.000 m2 Ảnh: H.T.
Chở rác thải công nghiệp "đổ trộm" vào kho xưởng của người khác2
Rác thải, phế liệu da bị đổ trộm khắp kho xưởng của ông Tuấn Ảnh: H.T.
Chở rác thải công nghiệp "đổ trộm" vào kho xưởng của người khác3
Rác thải gồm vải vụn, thuộc da, cao su... Ảnh: H.T.
Chở rác thải công nghiệp "đổ trộm" vào kho xưởng của người khác5
Bóng thể thao phế phẩm bằng da, túi ni lông, đồ nhựa... bị đổ đầy kho xưởng Ảnh: H.T
Chở rác thải công nghiệp "đổ trộm" vào kho xưởng của người khác7
Rác thải công nghiệp được "đổ trộm" ngổn ngang trong kho xưởng của ông Tuấn Ảnh: H.T.
Trong lúc đang lấy lời khai của ông Tiến, công an phát hiện Sơn vận chuyển rác thải công nghiệp đang đi vào kho xưởng của ông Tuấn nên lập biên bản, để điều tra.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại khu nhà xưởng rộng 4.000 m2 của ông Tuấn bị đổ trộm rác thải công nghiệp với số lượng lên đến cả trăm tấn. Rác thải gồm vải vụn, thuộc da, cao su, bóng thể thao phế phẩm bằng da, túi ni lông, đồ nhựa… Hiện Đội Cảnh sát kinh tế và Môi trường đã tạm giữ xe tải BS 60C - 300.69, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ về hành vi đổ rác thải công nghiệp sai quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.