Cho thuê cả lối cứu hỏa trong chợ

Đức Huy
Đức Huy
21/04/2018 10:35 GMT+7

Vụ cháy vào tối 18.4 tại chợ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) khiến nhiều tiểu thương bức xúc và lo lắng, bởi ban quản lý chợ cho thuê cả mặt bằng lối cứu hỏa.

Ki ốt phát cháy tối 18.4 không nằm trong quy hoạch mặt bằng cho thuê của chợ đã được duyệt. Ki ốt này do ban quản lý chợ tận dụng mặt bằng dưới cầu thang để cho thuê lại, đã khiến các tiểu thương kinh doanh trên tầng lầu phản đối kịch liệt. Thế nhưng, ban quản lý chợ vẫn làm tờ trình xin UBND TP.Tuy Hòa chấp thuận để tổ chức bốc thăm cho thuê.
VIDEO: Tiểu thương bức xúc vì cho thuê cả lối thoát hiểm
Ông Trình Nhị, tiểu thương kinh doanh mặt hàng quần áo trên tầng lầu, bức xúc: “Khu vực thoát hiểm ban quản lý đem cho thuê là bất hợp lý. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị dừng việc cho thuê này nhưng lại không ai nghe. Một khi phát cháy cầu thang như vừa rồi thì toàn bộ lối đi tầng lầu bị khống chế, chúng tôi thoát hiểm như thế nào?”. Việc cho thuê bất hợp lý này khiến hàng hóa bày bán chắn cả lối vào khu vực chứa bình cứu hỏa.

Ngoài ra, Ban Quản lý chợ TP.Tuy Hòa còn cho thuê cả mặt bằng lối cứu hỏa, rồi để tiểu thương lấn cả lối đi khiến chợ TP.Tuy Hòa trông rất nhếch nhác, không đảm bảo phòng cháy chữa cháy khi có sự cố xảy ra. Theo ông Lê Khắc Sinh, Trưởng ban Quản lý chợ TP.Tuy Hòa, việc cho thuê mặt bằng dưới chân cầu thang là của ban quản lý nhiệm kỳ trước.
Ông Sinh cho biết thêm: “Trong quy hoạch thì không có cho thuê mặt bằng dưới cầu thang. Đây là phát sinh thêm”. Ông Sinh cũng thừa nhận có việc cho thuê mặt bằng dưới chân cầu thang, để tư thương lấn chiếm lối đi, đường cứu hỏa đã ảnh hưởng đến việc phòng cháy chữa cháy.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Lương Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan kiểm tra lại việc cho thuê mặt bằng dưới chân cầu thang và tiến hành thu hồi để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.