Chơi game bắn cá thắng 150 triệu đồng, bị khởi tố

22/07/2015 05:49 GMT+7

Ngày 21.7, Công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi game bắn cá.

Ngày 21.7, Công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi game bắn cá.

Quán cà phê Cát Phượng, nơi xảy ra vụ đánh bạc - Ảnh: Lê Lâm
Quán cà phê Cát Phượng, nơi xảy ra vụ đánh bạc - Ảnh: Lê Lâm
Cụ thể, công an đã khởi tố Vũ Đức Lý (49 tuổi, ngụ Đồng Nai), Phạm Xuân Nam (31 tuổi, ngụ Thái Bình), Đào Anh Tuấn (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) về hành vi tổ chức đánh bạc; Trần Văn Minh (26 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi, ngụ Thanh Hóa) và Hoàng Đức Tâm (34 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) về hành vi đánh bạc. Trong đó, Lý và Minh được cho tại ngoại điều tra.
Bỏ 50.000 đồng thắng 150 triệu đồng !
Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 3.2015, Lý và Nam hùn tiền (mỗi người 8 triệu đồng) để mua máy, tổ chức chơi game bắn cá ăn thua bằng tiền mặt. Mua máy xong, Lý gặp Tuấn, chủ quán cà phê Cát Phượng nằm trên đường 25B (ấp 3, xã Hiệp Phước) thuê mặt bằng đặt máy. Sau đó, Lý và Nam thuê Luật (tiếp viên quán cà phê Cát Phượng) quản lý máy. Hình thức chơi được Lý và Nam đưa ra như sau: khách chơi bỏ ra 50.000 đồng để mua 1.000 điểm nạp đạn bắn cá trên máy. Khi khách nghỉ chơi, Lý sẽ quy điểm bắn được ra thành tiền tương ứng.
Khoảng 11 giờ ngày 5.7, Minh, Hùng và Tâm đến chơi bắn cá. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, mỗi người thắng đến 3 triệu điểm thì máy tự đóng, không cho chơi tiếp. Cả 3 yêu cầu Luật tính tiền, tương ứng mỗi người được 150 triệu đồng. Do số tiền quá lớn nên Luật gọi Lý đến giải quyết. Khoảng 30 phút sau, Lý đến và chỉ đồng ý trả 10 triệu đồng/người. Hùng và Tâm đồng ý nhận tiền. Riêng Minh phản ứng, đồng thời gọi điện thoại người thân từ TP.HCM xuống hỗ trợ đòi tiền. Nhận tin báo, Công an xã Hiệp Phước đến kiểm tra, phát hiện ra vụ đánh bạc.
“Đã cài máy, chơi giỏi mấy cũng chỉ thắng 10 triệu đồng”
Tại cơ quan điều tra, Lý khai nguyên nhân không đồng ý trả đủ số tiền thắng cược cho Minh, Hùng và Tâm vì 3 người này chơi gian lận, tác động vào hệ thống của máy. Bởi Lý đã cho cài mặc định vào máy, người nào chơi giỏi cách mấy cũng chỉ thắng được 10 triệu đồng. Từ lúc đưa vào sử dụng tới nay chưa có ai ăn vượt quá số tiền trên.
Còn Hùng và Tâm khai vào chơi bắn cá rất nhiều lần nhưng toàn thua. Hôm đó, 2 người vào chơi và thấy máy hoạt động bình thường, sau thấy máy trở nên... bất thường, bắn phát nào cá chết phát đó, ăn điểm liên tục. Được khoảng 5 phút, Minh vào chơi và cũng chỉ tốn một ít thời gian thì cả 3 người cùng đạt mỗi người 3 triệu điểm. Còn Minh khai đang trên đường từ TP.HCM về Bà Rịa-Vũng Tàu, khi dừng chân nghỉ ở quán cà phê Cát Phượng thấy có game bắn cá nên vào chơi. Hiện Minh đang là sinh viên năm thứ 4 khoa công nghệ thông tin của một trường đại học tại TP.HCM.
Điểm Game không phép
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó chủ tịch UBND xã Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch), cho biết hiện trên địa bàn xã có 3 điểm kinh doanh game bắn cá, trong đó chỉ 1 điểm được phép hoạt động.
Điểm game bắn cá tại quán cà phê Cát Phượng là 1 trong 2 điểm kinh doanh không phép. “Chúng tôi cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra nhưng không bắt quả tang được các điểm này kinh doanh cờ bạc nên chỉ xử phạt vi phạm hành chính”, ông Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.