Chôn lấp trái phép hàng trăm tấn rác thải tại khai trường khai thác than

10/11/2017 15:27 GMT+7

Hôm nay (10.11), cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) được đổ và chôn lấp trái phép tại khai trường khai thác của Công ty CP Than Núi Béo - TKV.

Theo phản ánh của nhiều người dân phường Hà Trung, thành phố Hạ Long từ tháng 10 đến nay, nhiều xe tải chở rác ra bốc mùi hôi thối, không được che đậy, ngang nhiên đi qua khu dân cư rồi chạy vào trong khai trường khai thác của Công ty CP Than Núi Béo -TKV để đổ rác.
Điều đáng nói, hành vi đổ rác sai quy định của Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Quảng Ninh diễn ra trong suốt thời gian dài và có sự tham gia của Công ty CP than Núi Béo - TKV.
8 giờ sáng nay (10.11), nhận được nguồn tin từ người dân, phóng viên theo chân các trinh sát của Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh ập vào bắt quả tang 2 xe tải chở rác của Công ty CP đầu tư và phát triển môi trường đô thị Quảng Ninh vượt qua trạm bảo vệ, cùng nhiều chốt kiểm soát để vào tận khai trường của Công ty CP than Núi Béo - TKV đổ rác.

tin liên quan

Bắt quả tang xe tải chuẩn bị đổ trộm rác thải ở quận 7
Ngày 7.8.2017, Đội 5 Phòng  Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP.HCM, đã phát hiện một xe tải chuẩn bị đổ trái phép hơn 5 tấn chất thải ra một bãi phế liệu gần một con rạch trên đường Tân Thuận Tây, P. Tân Thuận Tây, quận 7.
Tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên, 1 xe máy gạt có gắn logo của Công ty CP than Núi Béo - TKV đợi sẵn đang chờ để san gạt, chôn lấp rác. Xung quanh khu vực này bốc mùi hôi thối nồng nặc. Tiến hành kiểm tra nhanh khu vực lân cận, các trinh sát của Cục Cảnh sát môi trường và Công an tỉnh Quảng Ninh còn phát hiện hàng trăm tấn rác được chôn lấp trái phép.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên tại hiện trường, chị Phạm Thị H…, nhân viên Công ty CP đầu tư và phát triển môi trường đô thị Quảng Ninh, cho biết hàng ngày có khoảng 30 - 40 chuyến xe sau khi thu gom rác tại trung tâm thành phố Hạ Long rồi đưa về đây đổ, chôn lấp. “Tôi là công nhân, chỉ làm việc theo chỉ đạo của công ty chứ anh em không dám làm sai. Việc đổ rác tại khai trường bắt đầu thực hiện từ tháng 10 đến nay”, chị H… cho biết.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và yêu cầu cơ quan chức năng liên quan báo cáo giải trình và sẽ xử lý nghiêm.
Hiện Cục cảnh sát môi trường và Công an tỉnh Quảng Ninh đang triệu tập những người liên quan để điều tra làm rõ vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.