Chồng cũ của Oanh 'Hà' bị tuyên tử hình vì vận chuyển ma túy

Vũ Hân
Vũ Hân
30/08/2018 07:44 GMT+7

Ngày 29.8, TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Công Giang (ảnh, 59 tuổi, trú Q.Lê Chân, Hải Phòng) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Phiên tòa được chú ý vì bị cáo Giang là chồng cũ của Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh “Hà”, chị gái của Dung “Hà” - người được mệnh danh là “chị cả” của giang hồ đất Cảng và bị Năm Cam chủ mưu giết hại, gây xôn xao đầu những năm 2000). Bản thân Vũ Hoàng Oanh cũng đang bị truy nã đặc biệt do liên quan đến một đường dây ma túy xuyên quốc gia.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, sáng 4.1.2018, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) bắt quả tang Giang mang va li chứa 10,2 kg chất nghi ma túy tại cổng ga Hà Nội. Kết quả giám định cho thấy, 10,2 kg đều là ma túy dạng đá và dạng viên nén (loại MDMA, Methamphetamine và Ketamine). Tại cơ quan điều tra, Giang khai chiếc va li do “một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc váy trắng, áo khoác đỏ đi cùng trên tàu nhờ xách hộ”. Tuy nhiên, cơ quan điều tra khẳng định qua trích xuất camera ở ga Hà Nội không thấy người phụ nữ nào như Giang mô tả xuất hiện kể từ khi bị cáo xuống tàu đến khi bị bắt. Khi cơ quan điều tra công bố hình ảnh thời điểm Giang lên tàu tại ga Sài Gòn có kéo theo một va li, bị cáo khai đó là va li của một ông già khoảng 70 tuổi nhờ xách hộ. Một lần nữa, trích xuất camera cho thấy không có sự xuất hiện của ông già này.
Sau khi xem xét tình tiết vụ án, HĐXX sơ thẩm đã tuyên bị cáo Phạm Công Giang mức án tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.