Chốt kiểm soát dịch Covid-19 Q.Gò Vấp: 'Shipper giao hàng tận tay, thanh toán online'

01/06/2021 21:22 GMT+7

Khoảng 14 giờ ngày 1.6, tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, giữa dòng người tấp nập xin vào, ra Q.Gò Vấp, các shipper nhẫn nại đứng chờ bên ngoài chốt chốt kiểm soát dịch Covid-19 để giao hàng cho khách.

Tại một số chốt kiểm soát dịch Covid-19 Q.Gò Vấp, cảnh tượng các shipper (người giao hàng) đứng chờ bên ngoài chốt để giao hàng cho khách không phải là hiếm.

Quân đội phun hóa chất khử khuẩn "điểm nóng" Covid-19 quận Gò Vấp

Thường xuyên thanh toán online mùa dịch

Chiều 1.6, tại chốt Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (đoạn đường Phan Văn Trị hướng vào Q.Gò Vấp), lượng phương tiện đổ về đông đúc, hàng dài phương tiện nối đuôi nhau xuất trình giấy tờ để vào Q.Gò Vấp. Chiều ngược lại, lượng phương tiện từ Q.Gò Vấp xếp hàng xuất trình giấy tờ xin ra ngoài thì thưa thớt hơn.

Cơ quan chức năng toát mồ hôi điều tiết giao thông cũng như kiểm soát người ra vào Q.Gò Vấp

Ảnh: Bích Ngân

Một số shipper khi giao hàng đến khu vực này thì được CSGT cùng các lực lượng chuyên môn khác đảm bảo hiệu quả việc phòng, chống dịch Covid-19 trực chốt kiểm soát hướng dẫn đậu xe vào lề đường để tránh ùn tắc giao thông và gọi điện cho khách ra nhận hàng chứ không được chạy vào trong Q.Gò Vấp.

Shipper giao hàng cho khách tại chốt Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (TP.HCM)

Ảnh: Bích Ngân

Một shipper gọi điện cho khách nói: "Em đang đứng ngay góc Phan Văn Trị giao Phạm Văn Đồng, ngay chốt kiểm soát luôn, anh chạy ra nhận hàng giùm em chứ em không được vào bên trong". Xung quanh các shipper khác cũng liên tục nhấc điện thoại gọi cho khách ra lấy hàng.
Một nam shipper cho biết, anh đã chờ ở đây chừng 5 phút để giao hàng cho khách. "Đơn hàng này là đơn hàng đầu tiên tôi giao cho khách ở khu vực Q.Gò Vấp. Tôi biết bên này đang tạm thời phong tỏa, chốt chặn kiểm soát dịch nghiêm ngặt nên lúc thấy đơn hàng gửi qua đây thì tôi đã gọi thông báo cho khách tự ra chốt lấy hàng. Bây giờ tôi chờ khách ra tới để giao gói hàng thôi chứ khách chuyển khoản thanh toán rồi. Tôi áp dụng hình thức thanh toán online đã lâu, nhưng đợt dịch này thì thường xuyên hơn", anh cho biết.

Shipper giao hàng cho khách tại chốt ngã tư Pham Văn Đồng - Lê Quang Định (giáp khu vực Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Ảnh: Song Mai

Tương tự, khoảng 15 phút sau, một nữ shipper cũng tấp xe lên lề đường móc điện thoại ra gọi cho khách đến chốt kiểm soát để nhận hàng.
Chị cho biết: "Sáng 31.5 lực lượng chức năng xã chốt nên tôi vẫn chạy vào Q.Gò Vấp giao hàng bình thường. Tới sáng nay tôi đọc báo thấy mở chốt kiểm soát lại rồi nên khi tới đây thấy cảnh tượng chen lấn, ùn ứ cũng không bất ngờ gì. Trước khi đến đây tôi đã gọi thông báo cho khách chuẩn bị chạy ra chốt nhận hàng. Đơn hàng này tôi lấy ở Q.12 giao qua Q.Gò Vấp".
Nữ shipper còn nói thêm: "Mặc dù chốt kiểm soát dịch nghiêm ngặt như vậy, nhưng việc giao hàng của tôi cũng diễn ra như thường nhật. Công việc thì mình vẫn phải làm vì mưu sinh mà, có điều không giao tận nhà được", dứt lời chị dơ tay ra hiệu với khách hàng rồi đem gói hàng qua giao cho khách.

Lập thêm chốt kiểm soát Covid-19 ở quận giáp ranh, giảm áp lực cho Gò Vấp

Lực lượng chức năng "đội" mưa trực chốt

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tại chốt ở ngã tư Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định (giáp khu vực Q.Gò Vấp và Q.Bình Thạnh, TP.HCM), mặc dù trời đổ mưa, nhưng lực lượng chức năng vẫn tiếp tục giải thích, hướng dẫn khai báo y tế cho từng người dân muốn ra hoặc vào Q.Gò Vấp.
Tại đây, người dân xuất trình giấy CMND, hộ khẩu ghi ở Q.Gò Vấp, giấy xác nhận thì có thể vào bên trong. Các nhân viên giao hàng chỉ được đứng bên ngoài chốt để gọi người dân ra lấy hàng hoặc chấp nhận quay đầu xe vì không được vào bên trong.

CSGT cùng cùng các lực lượng chuyên môn khác "đội" mưa để đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào Q.Gò Vấp

Ảnh: Bích Ngân

Bà Tuyết (60 tuổi) đứng phía ngoài chốt để xin lực lượng chức năng cho vào nhà mình ở bên trong nhưng không được đồng ý. Bà Tuyết cho biết: “Mấy hôm nay tôi phải ra bệnh viện để chữa bệnh, giờ mới được về nhà. Trước nhà tôi ở Q.11 sau đó bán đi rồi mua nhà ở Q.Gò Vấp. Hiện chưa làm kịp giấy tờ, nên tôi không thể xuất trình cho lực lượng chức năng để vào nhà được”.
Sau đó, bà Tuyết gọi điện thoại thông báo cho người nhà biết mình không thể vào bên trong, và sẽ sang nhà người thân bên Q.Bình Thạnh để ngủ nhờ vài hôm. “Ngày mai tôi còn đi khám bệnh nữa, giờ không thể vào trong, thôi thì sang bên đó ngủ đỡ vậy”, bà Tuyết nói.

Mặc dù trời mưa, nhưng lượng phương tiện lưu thông xin vào tại chốt Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (đoạn đường Phan Văn Trị hướng vào Q.Gò Vấp) vẫn đông đúc

Ảnh: Bích Ngân

Bản tin Covid-19 ngày 1.6: Căng thẳng ổ dịch Truyền giáo Phục Hưng, nóng bỏng chốt phong tỏa Gò Vấp

Khoảng 15 giờ 20 phút, tại chốt ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (đoạn đường Phan Văn Trị hướng vào Q.Gò Vấp) trời cũng bắt đầu đổ mưa, nhưng lượng phương tiện đổ về khu vực chốt vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. CSGT cùng các lực lượng chuyên môn khác phải mặc áo mưa để phân luồng giao thông, khai báo y tế, kiểm soát người dân ra vào Q.Gò Vấp nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.