Chủ đầu tư Carina thông báo dừng hỗ trợ 300.000 đồng/ngày với cư dân Carina

Công Nguyên
Công Nguyên
06/08/2018 16:18 GMT+7

Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza thông báo dừng việc hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/ngày đối với cư dân Carina sau vụ cháy làm 13 người tử vong xảy ra vào rạng sáng 23.3.

Ngày 6.8, ông Trần Quang Hải, Giám đốc Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh (Chủ đầu tư chung cư Carina) ký thông báo gửi cư dân Carina về việc “dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho các cư dân tại chung cư Carina”.
Theo thông báo, lý do Công ty Hùng Thanh dừng hỗ trợ 300.000 đồng/ngày (9.000.000/tháng) cho các hộ dân chung cư Carina là vì Công ty Hùng Thanh hiện đang tập trung vào công tác sửa chữa các hạng mục hư hỏng tại chung cư để sớm đưa các cư dân về sinh sống.
Cũng theo chủ đầu tư Carina Plaza, từ khi xảy ra cháy chung cư Carina, Công ty Hùng Thanh đã hỗ trợ nạn nhân tử vong, bị thương, hỗ trợ tiền thuê nhà, đền bù thiệt hại cháy hầm xe… tính tới thời điểm hiện nay đã chi hơn 69 tỉ đồng.
Công ty Hùng Thanh cho biết từ khi xảy ra vụ cháy, công ty này đã nhiều lần kêu gọi, họp bàn với Công ty CP Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (Sejco) - đơn vị quản lý chung cư Carina và Công ty bảo vệ Gia Khang (công ty bảo vệ tại chung cư Carina) tham gia phối hợp chia sẻ tài chính để phục vụ công tác khắc phục sự cố.
Thế nhưng, theo phía chủ đầu tư chung cư Carina, đến nay Công ty Sejco và Công ty bảo vệ Gia Khang vẫn không hợp tác.
chay_chung_cu_Carina
Chung cư Carina nơi xảy ra vụ cháy làm 13 người tử vong Ảnh: Công Nguyên
Công ty Hùng Thanh thông báo dừng hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/ngày đối với cư dân Carina từ ngày 10.8.
Trước đó, sau khi xảy ra vụ cháy ở chung cư Cariana (đường Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM) làm 13 người tử vong vào rạng sáng 23.3, Công ty Hùng Thanh đã ra thông báo chính thức hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/tháng cho cư dân để lo chi phí sinh hoạt, thuê nhà trong thời gian chờ điều tra, khắc phục vụ cháy. Thời gian hỗ trợ cho đến khi người dân dọn vào ở lại chung cư Carina.
Sau 4 tháng hỗ trợ, việc Công ty Hùng Thanh thông báo dừng hỗ trợ vì những lý do nêu trên đã khiến nhiều cư dân Carina lo lắng.
Hiện chung cư Carina đang sửa chữa, không điện, không nước và chưa có thông báo chính thức thời điểm để các hộ dân nhận lại căn hộ.
Nhiều hộ dân Carina hiện phải đi thuê nhà bên ngoài để tạm ổn định cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.