Chủ quán karaoke Ruby dùng 'bù nhìn' để lách luật

01/07/2016 13:48 GMT+7

Liên quan đến vụ triệt phá tụ điểm ăn chơi tại quán karaoke Ruby , sáng 1.7, Công an TP.Hải Phòng cho biết, chịu trách nhiệm kinh doanh cơ sở này là một người tàn tật.

Tại cuộc họp báo sáng 1.7, đại tá Phạm Văn Điềm (Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy, Công an TP.Hải Phòng) cho biết, người được ủy quyền, chịu trách nhiệm kinh doanh của quán karaoke Ruby ở TP.Hải Phòng là ông Nguyễn Đức Bảo (58 tuổi, ở số 10 Hồ Sen, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng). Ông Bảo là người tàn tật, sức khỏe yếu và gần như không có khả năng xử lý, điều hành công việc.
“Đây thực chất là một thủ đoạn lách luật của chủ quán karaoke này. Chúng tôi vẫn đang tiến hành đấu tranh để đưa người chủ thực sự ra chịu trách nhiệm trước pháp luật”, đại tá Điềm nhấn mạnh. Quán Ruby thuộc Công ty TNHH Ngọc Thủy do bà Nguyễn Thị Thu Thủy (44 tuổi, ở số 56 Trần Nguyên Hãn, Q.Lê Chân) làm giám đốc.
Công ty này được cấp giấy phép kinh doanh quán karaoke Ruby ngày 28.2.2014, thay đổi lần 1 vào 13.4.2014. Tuy nhiên đến 14.4.2014, bà Thủy đã ủy quyền cho ông Bảo (đang giữ chức Phó giám đốc Công ty TNHH Ngọc Thủy) quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trên thực tế, ông Bảo chỉ là “bù nhìn”, hoạt động của quán do bà Thủy điều hành với sự gúp đỡ của Nguyễn Đình Hiệp (41 tuổi, tổng quản lý) và Lê Xuân Nam (50 tuổi, quản lý nhân viên nữ).
Dư luận cho rằng, quán Ruby tồn tại trong thời gian dài mà không bị kiểm tra là do có sự “bảo kê” của một số cán bộ. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo, đại tá Điềm phủ nhận thông tin này và cho biết: từ khi quán mới thành lập, Công an TP.Hải Phòng đã lập hồ sơ theo dõi sát sao. Trong quá trình quán hoạt động, công an đã nhận thấy sự sai phạm và đã cùng Bộ Công an lên kế hoạch triệt phá.
Công an TP.Hải Phòng cho biết còn đang điều tra hoạt động mua bán mại dâm tại quán Ruby Ảnh Lê Tân
“Sở dĩ đến bây giờ chúng tôi mới triệt phá là vì việc “đột kích” các tụ điểm ăn chơi rất phức tạp. Những tụ điểm này thường đông người, điều kiện ánh sáng, phòng cháy kém, lại tiềm ẩn nguy cơ bạo loạn vì có nhiều người trong tình trạng “phê”, say ma túy. Các đối tượng vi phạm cũng rất khôn ngoan và nhiều thủ đoạn”, đại tá Điềm nói.
Hiện nay, Công an TP.Hải Phòng đã bắt giam Lê Xuân Nam (quản lý quán) và một đối tượng khác là Bùi Đức Huy (33 tuổi, xã Dương Quan, H.Thủy Nguyên) để điều tra về hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Một số người dương tính với ma túy đang được gửi sang Trung tâm lao động xã hội Gia Minh (H.Thủy Nguyên) để cắt cơn nghiện, còn lại xử phạt hành chính theo quy định và cho về. Trong thời gian tới, cơ quan điều tra có thể sẽ bắt thêm 3 đối tượng và khởi tố thêm tội danh mua bán mại dâm.
Trước đó, vào 1 giờ 45 ngày 29.6, các lực lượng của Bộ Công an và Công an TP.Hải Phòng đã kiểm tra quán karaoke Ruby (số 8 đường vòng Hồ Sen, Q.Lê Chân), phát hiện nhiều viên ma túy tổng hợp. Tổng kiểm tra quán, công an đã phát hiện 12/24 phòng có ma túy (21 phòng có khách), thu giữ 82 viên ma túy tổng hợp, 18 gói tinh thể màu trắng. Tiến hành xét nghiệm, đã phát hiện 105/267 người có mặt trong quán dương tính với ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.