Chủ quán làm nhục nữ khách hàng: 'Ngửa mặt lên để tao tát cho phát, cho nhớ'

Trần Cường
Trần Cường
02/10/2020 11:32 GMT+7

Sau hơn 2 giờ xét xử, chủ tọa phiên tòa tuyên chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện 12 tháng tù, nhân viên của bị cáo này lĩnh án 9 tháng tù, cùng về tội làm nhục người khác.

Sáng 2.10, TAND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đưa bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, trú P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, trú tại H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) ra xét xử về tội làm nhục người khác, quy định tại điểm e khoản 2 điều 155 bộ luật Hình sự.

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện thừa nhận đã lăng mạ và tát khách hàng

Qua lời khai của các bị cáo và diễn biến phiên tòa, Hội đồng xét xử có đủ căn cứ xác định khoảng 23 giờ 30 ngày 17.8, chị D.T.H (27 tuổi, quê tại Phú Thọ) cùng bạn tới ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện ở P.Đại Phúc (TP.Bắc Ninh). Quán này do ông Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, trú P.Đại Phúc) làm chủ.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện (trái) và Lăng Văn Vân tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Khi ăn, chị H. phát hiện trong món ăn có sán nên chụp ảnh, quay clip và phản ánh với nhân viên quán, yêu cầu gặp quản lý để giải quyết nhưng không được chấp nhận.
Khi về nhà, do bức xúc, chị H. đã phản ánh chất lượng đồ ăn và thái độ của nhân viên quán Nhắng nướng Hiền Thiện lên nhóm Facebook “đồ ăn vặt Bắc Ninh" để cảnh báo mọi người.
Đọc được bài đăng, bị cáo Thiện đã tìm cách gặp chị H. để giải quyết.
Ngày 18.8, chị H. biết bị ông Thiện truy tìm đã tự gỡ bài đăng trên Facebook, đồng thời nhờ bạn đưa đến quán ăn để gặp bị cáo Thiện, giải quyết sự việc. Khoảng 21 giờ 30 tối 18.8, chị H. cùng 4 người bạn đến quán Nhắng nướng.

Chị D.T.H. tại phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Chị H. vừa đến quán thì bị ông Thiện dùng tay tát vào mặt, bị bắt quỳ dưới sàn nhà. Sau đó, bị cáo Thiện lấy điện thoại phát livestream trên Facebook và đưa cho Lăng Văn Vân cầm.
Quá trình livestream, bị cáo Thiện liên tục chửi bới, lăng mạ, đe dọa chị H. Sau đó, bị cáo này ép chị H. ký vào bản tường trình do Vân soạn sẵn với nội dung chị H. xin lỗi cộng đồng mạng, nội dung bài đăng tố cáo quán ăn là không đúng sự thật. Sau đó, bị cáo Thiện chụp lại "bản tường trình" và đăng lên Facebook.
Không dừng lại, sau khi ký, chị H. xin bị cáo Thiện tha cho về. Bị cáo Thiện đồng ý nhưng yêu cầu: "Ngửa mặt lên để tao tát cho phát, cho nhớ" rồi lấy dép đang đi, tát mạnh vào mặt chị H. Cú đánh khiến nạn nhân ngã ra sàn, có dấu hiệu co giật và được đưa đi cấp cứu.

Hội đồng xét xử tuyên phạt 2 bị cáo

Ảnh Trần Cường

Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo Thiện làm kinh doanh hơn 10 năm nên phải nắm rõ đạo đức của người kinh doanh là phải lấy chữ tín và đạo làm gốc. Tuy nhiên, bị cáo Thiện đã hả hê trước việc làm vô trách nhiệm của mình khiến nhiều người phẫn nộ và làm xấu hình ảnh của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Việc làm nhỏ của bị cáo nhưng gây tác hại vô cùng lớn. Việc kinh doanh có thể có sai sót, thức ăn có bẩn thì lần sau làm cho sạch. Nếu bị cáo bình tĩnh ứng xử một cách tốt nhất thì nhà nước không phải mất công sức và tiền bạc như vậy.

21 tháng tù cho chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện và nhân viên

Vụ án có tính chất giản đơn do không có sự bàn bạc từ trước. Bị cáo Thiện là người chịu trách nhiệm chính khi trực tiếp bắt nạn nhân quỳ, tát nạn nhân. Bị cáo Vân là người giúp sức khi soạn bản cam kết và cầm máy điện thoại phát livestream.
Tại phiên tòa, hai bị cáo đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối lỗi; bị hại cũng có đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo. Tuy nhiên, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang dư luận, do đó cần có mức án tương xứng để phòng ngừa chung.
Kết thúc phiên tòa, thay mặt hội đồng xét xử, Chủ tọa Nguyễn Văn Hồng tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù giam, bị cáo Lăng Văn Vân 9 tháng tù giam. Thời hạn tù tính từ ngày bị bắt tạm giam.

Xét xử vụ chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện và nhân viên làm nhục khách hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.