Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu xét nghiệm 100% dân Thủ đô trước 12.9

Mai Hà
Mai Hà
06/09/2021 21:46 GMT+7

Tối nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu tăng tốc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời, đẩy nhanh tiêm vắc xin mũi 1 cho 100% người trên 18 tuổi trước 15.9.

Trong công điện gửi các đơn vị, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu trước ngày 15.9 phải nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, để thành phố vào nhóm kiểm soát tốt dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế.
Theo đó, thành phố sẽ phân loại các vùng theo mức độ nguy cơ và có biện pháp phù hợp với từng vùng để “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hoá vùng vàng” và “thu hẹp vùng đỏ”.

Hàng ngàn người ùn ùn tiến vào “vùng đỏ” Covid-19 ở Hà Nội

Cụ thể, xét nghiệm diện rộng thần tốc 100% người dân trên toàn địa bàn thành phố, nhằm bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng. Hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên trước 15.9, trên cơ sở số vắc xin được phân giao của Bộ Y tế. Hà Nội sẽ tăng cường lấy mẫu, tiêm ngoài giờ, vào buổi tối để hoàn thành tiến độ.
Đặc biệt, khởi động ngay việc phục hồi và thúc đẩy kinh tế tại các vùng xanh, vùng vàng và tiến tới trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 15.9. Tạo điều kiện tối đa cho người dân đảm bảo sinh hoạt hàng ngày, an sinh xã hội và nhu cầu thiết yếu, cũng như các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, đảm bảo không đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông hàng hoá.

Xét nghiệm 100% người dân từ 6 - 12.9

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu huy động các lực lượng xét nghiệm thần tốc, quét nhiều vòng để giúp bóc tách rất nhanh các ca F0 ra khỏi cộng đồng. Từ 6 -12.9, xét nghiệm toàn bộ 100% người dân trên toàn địa bàn.
Tại khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu vực nguy cơ rất cao, lấy mẫu cho toàn bộ người dân từ 2 - 3 ngày/lần; khu vực nguy cơ cao từ 5 - 7 ngày/lần; các khu vực khác ít nhất 1 lần.
Hướng dẫn người dân tự lấy mẫu có sự giám sát nhân viên y tế và áp dụng các phương pháp xét nghiệm RT-PCR hoặc kháng nguyên nhanh kết hợp với việc gộp mẫu phù hợp.
Sau ngày 12.9, tiếp tục lấy mẫu để giám sát, đánh giá nguy cơ.

Bộ Y tế nói gì về cấp phép vắc xin ngừa Covid-19 NanoCovax?

Thành phố cũng đặt mục tiêu tiêm mũi 1 cho 100% người dân trên 18 tuổi, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định. Đặc biệt ưu tiên và lưu ý cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.