Chủ tịch HĐQT công ty cấp nước xây biệt thự không phép: 'Tôi tính nợ giấy phép'

Giải trình với các cơ quan chức năng, ông Đặng Văn Ngọ thừa nhận mình xây dựng biệt thự không phép và vừa bị đình chỉ thi công, xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 21.4, theo thông tin từ Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng, ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng (Sóc Trăng Waco), đã nộp giải trình về việc xây dựng không phép căn biệt thự trên đất nông nghiệp.

Theo nội dung đơn giải trình, ông Ngọ cho biết năm 2015, ông mua khu đất nông nghiệp rộng 6.500 m2 ở P.8, TP.Sóc Trăng. Sau đó ông Ngọ xin chuyển đổi mục đích sử dụng để xây biệt thự nhưng chưa được cơ quan chức năng chấp thuận.     

Đầu năm 2016, ông Ngọ cho khởi công xây biệt thự dù chưa được cấp giấy phép xây dựng. Đến 2.2017, các cơ quan chức năng TP.Sóc Trăng kiểm tra, lập biên bản, nhắc nhở và yêu cầu ông Ngọ bổ sung các thủ tục cần thiết trong thời gian 2 tháng.

Tuy nhiên, ông Ngọ chưa xin được giấy phép mà vẫn tiếp tục xây dựng khu biệt thự. Ông Ngọ thừa nhận việc xây biệt thự không phép nhưng xây cầu bắt qua kênh để vào nhà thì được cấp phép.

Khu biệt thự “khủng” của ông Ngọ xây dựng không giấy phép Ảnh: HOÀNG VÂN

Qua kiểm tra, ngày 18.4, UBND TP.Sóc Trăng quyết định đình chỉ thi công biệt thự không phép của ông Ngọ và phạt hành chính trên 6 triệu đồng.

Theo quan sát của PV Thanh Niên, biệt thự rộng lớn mà ông Ngọ đang xây dựng vẫn đang hoàn thiện. Muốn vào ngôi biệt thự này phải đi qua một cây cầu bán nguyệt bắc qua một tuyến kênh nhỏ, xung quanh có tường rào kiên cố cao khoảng 2 m, bên trên có hàng rào sắt 3 lớp nhọn.

Bên trong biệt thự trồng rất nhiều cây xanh, mỗi cây cao cả chục mét. Ngoài ngôi biệt thự lớn còn có các gian nhà rộng, trong đó có nhà làm bằng gỗ quý, có hồ nuôi cá… Điều đáng nói là khu biệt thự “khủng” này được xây dựng khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng. Hơn nữa, đất xây dựng khu biệt thự lại là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo quy định.

tin liên quan

Chánh thanh tra TP.Đà Lạt xây nhà sai phép
Chiều 3.1, ông Lê Văn Tây, Phó chủ tịch UBND P.2 (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt vừa có Văn bản số 8757/UBND ngày 29.12.2016, yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý công trình hội trường tổ dân phố 13 và 14 (P.2) xây dựng sai phép, sai thiết kế.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, cho biết diện tích đất mà ông Ngọ đang xây nhà thuộc đất nông nghiệp. Theo quy định, đất này phải lập kế hoạch, được HĐND tỉnh phê duyệt mới được chuyển đổi mục đích sử dụng. Nhưng hiện nay, ông Ngọ vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, mà chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đồng nghĩa là chưa ai dám cấp giấy phép xây dựng cho ông Ngọ.

Ông Nhàn cho biết UBND TP.Sóc Trăng đã thành lập đoàn kiểm tra việc ông Ngọ xây dựng biệt thự không phép, qua đó đã quyết định đình chỉ thi công.

Trong khi đó trả lời báo chí, ông Ngọ thừa nhận mình tự ý xây dựng biệt thực mà chưa có giấy phép xây dựng của các cơ quan chức năng. Và theo ông Ngọ, diện tích đất mà ông xây nhà rộng 6.500 m2.

Lý giải về việc xây nhà không phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, ông Ngọ nói không phải ông xem thường pháp luật mà ông đã lập các thủ tục xin phép và đang chờ cấp thẩm quyền phê duyệt.

Theo ông Ngọ, thời điểm khởi công xây nhà hợp tuổi theo phong thủy, nếu không xây lúc đó thì phải chờ thêm vài năm nữa. "Khi khởi công tôi tính nợ giấy phép, sau đó thì xin bổ sung sau", ông Ngọ nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.