Chủ tịch HĐTV Phạm Quốc Bảo tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TP.HCM

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
11/08/2020 11:05 GMT+7

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ 3 (nhiệm kỳ 2020-2025), với sự có mặt của 176 đại biểu đại diện cho 1.270 đảng viên từ 25 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đến dự đại hội có Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê; Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Văn Lưu và Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Hữu Tuấn…
Báo cáo tại đại hội cho biết: Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Tổng công ty đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, góp phần vào thành công của nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 9. EVNHCMC triển khai tốt kế hoạch đảm bảo cung cấp điện hằng năm, trong đó 5/13 chỉ tiêu chính về đích sớm 1 - 2 năm so với lộ trình. Đến cuối năm 2019, số lần mất điện của một khách hàng (SAIFI) là 0,77 lần và thời gian mất điện của một khách hàng (SAIDI) là 58,4 phút, tỷ lệ tổn thất điện năng là 3,48%; lưới điện 110kV đảm bảo vận hành tiêu chí N-1; lưới điện 22kV, 0.4kV được đầu tư, kiện toàn theo tiêu chí tối ưu về bán kính cấp điện.
Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Tổng công ty

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ Tổng công ty

Ngành điện TP.HCM thực hiện tốt tiêu chí “3 dễ”

EVNHCMC chú trọng đẩy mạnh công tác ngầm hóa để nâng cao mỹ quan, an toàn lưới điện; ứng dụng giải pháp thi công không gây mất điện: công nghệ sửa chữa đường dây đang mang điện (live line) cho lưới điện đến cấp điện áp 110kV; tự động chuyển nguồn khi có sự cố; đẩy mạnh nhiều giải pháp để từng bước kiện toàn và hiện đại hóa lưới điện; đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển từ xa lưới điện phân phối đầu tiên tại Việt Nam.
Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày càng chất lượng, hiệu quả: triển khai 19/19 loại hình dịch vụ khách hàng qua hình thức điện tử, tỷ lệ giải quyết trực tuyến liên tục tăng qua các năm (đến cuối năm 2019 đạt 99,95%). Đến cuối năm 2017, không còn nhân viên ngành điện đến thu tiền điện tại nhà khách hàng; thực hiện tiêu chí “3 dễ” gồm: dễ tiếp cận dịch vụ; dễ tham gia dịch vụ; dễ giám sát quy trình thực hiện dịch vụ theo định hướng điện tử hóa dịch vụ khách hàng, phục vụ theo yêu cầu. Điểm hài lòng của khách hàng năm sau đạt cao hơn năm trước và đến cuối năm 2019 đạt 8,66/10 điểm. Với những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam ở thứ hạng 27/190 quốc gia và nền kinh tế (tăng 81 bậc so với cuối năm 2015 ở hạng 108), xếp thứ 04/11 quốc gia ASEAN.

Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng

Đảng ủy Tổng công ty luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều đổi mới, đạt hiệu quả cao; thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy nhân sự chủ chốt; công tác phát triển đảng viên luôn được đặc biệt quan tâm. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp 438 đảng viên, vượt 46% so với chỉ tiêu là 300 đảng viên.
Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo (giữa), Bí thư Đảng ủy Tổng công ty (nhiệm kỳ 2015-2020) tiếp tục được tín nhiệm, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty nhiệm kỳ mới

Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo (giữa), Bí thư Đảng ủy Tổng công ty (nhiệm kỳ 2015-2020) tiếp tục được tín nhiệm, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty nhiệm kỳ mới

Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, duy trì mức độ thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm; triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đã có 502 lượt đối thoại định kỳ tại Tổng công ty và đơn vị, qua đó đã giải quyết 1.641/1.641 ý kiến, kiến nghị của người lao động. Tổ chức 120 hội nghị “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển”, từ đó giải quyết 3.917/3.917 góp ý của khách hàng. Đại hội đã đề ra 34 chỉ tiêu chủ yếu, bao gồm: 11 chỉ tiêu về nhiệm vụ xây dựng Đảng, 23 chỉ tiêu về nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh; 9 chương trình hành động cụ thể để quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng thời bầu ra 19 đồng chí vào BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và 3 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ 11.
Chủ tịch HĐTV EVNHCMC Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy Tổng công ty (nhiệm kỳ 2015-2020) tiếp tục được tín nhiệm, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty nhiệm kỳ mới.
EVNHCMC đảm bảo điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT
Tin từ EVNHCMC: Hiện nay tất cả các điểm thi ở TP.HCM đều được trang bị máy phát điện (ảnh), đảm bảo sẵn sàng nếu lỡ xảy ra gián đoạn cung cấp điện. Các công ty Điện lực thành viên cam kết đảm bảo điện liên tục, ổn định cho 115 địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Trung tâm điều độ Hệ thống điện TP.HCM và các công ty điện lực đã tăng cường trực vận hành 24/24h từ ngày 9 - 10.8. Trước đó, dù ngành điện không cắt điện nhưng vẫn thực hiện công tác bảo trì hệ thống điện, đảm bảo điều kiện ôn tập tốt nhất cho các thí sinh. Thực hiện tổng kiểm tra, rà soát công tác cung cấp điện tại các điểm in sao đề thi, các điểm thi và chấm thi (bao gồm nguồn cung cấp điện và hệ thống điện nội bộ của trường); lập biên bản kiểm tra có xác nhận của người có trách nhiệm, khuyến cáo các trường nếu hệ thống điện không đảm bảo; thỏa thuận việc trực và vận hành hệ thống cung cấp điện trong thời gian thi (địa điểm trực, địa điểm lắp máy phát, khi có sự cố chỉ dùng đèn, quạt,…), và chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để sẵn sàng khẩn trương xử lý sự cố nếu có xảy ra.
Từ ngày 9 - 10.8, các điểm trường tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đều đã được cung cấp điện ổn định, an toàn và không xảy ra các sự cố gì về điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.