Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Một tấc đất quê hương cũng không nhân nhượng

01/12/2009 01:14 GMT+7

Hôm qua 30.11, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM - đơn vị 1, gồm Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Trần Du Lịch và luật sư Nguyễn Đăng Trừng đã tiếp xúc với đông đảo cử tri Q.1, Q.2.

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri phản ánh bức xúc liên quan đến việc phòng, chống tham nhũng; bồi thường, giải tỏa, tái định cư; thủ tục hành chính; khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; tình trạng “lô cốt” tràn lan trên đường, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến ngành du lịch thành phố...

Đặc biệt, cử tri yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là hàng rau, củ quả Trung Quốc tràn lan và việc chế biến hành phi mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. Cử tri Q.2 tiếp tục nêu những bức xúc xung quanh việc chậm đền bù, giải tỏa, tái định cư tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án. Đồng thời đề nghị chính quyền cần quan tâm hơn nữa đời sống của người dân bị thu hồi đất, bớt dựa theo những quyết định hành chính mà cần quan tâm, sâu sát đời sống của dân.

Ghi nhận những ý kiến phản ánh của cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết trong năm 2009, tuy có nhiều khó khăn, nhưng mức tăng trưởng GDP cả nước vẫn đạt trên 5%, qua đó tập trung ổn định nông nghiệp, ổn định cuộc sống của người dân. “Tự hào, vui mừng trước những thắng lợi, nhưng chúng ta vẫn phải nhìn nhận, thấy hết những khó khăn, khuyết tật của mình”, Chủ tịch nước nói và chỉ rõ những yếu kém của nền kinh tế hiện tại là sức cạnh tranh hàng hóa còn yếu; chất lượng tăng trưởng chưa cao; cơ sở hạ tầng còn yếu; lao động thì dồi dào, nhưng khoa học kỹ thuật còn hạn chế...

Trước những ý kiến của cử tri xung quanh việc giữ vững, ổn định chủ quyền an ninh quốc gia, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Cho đến giờ, một tấc đất quê hương cũng không nhân nhượng cho ai, vì biết bao máu xương của bao lớp người đã đổ xuống”. Chủ tịch nước cũng cho biết ở biển đảo bao cán bộ, chiến sĩ vẫn ngày đêm ngẩng cao đầu bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước. “Tôi từng ra Trường Sa với mong muốn động viên, nhắc nhở con em mình ở đó. Nhưng khi ra đó, tôi mới hiểu ra rằng, chính họ mới giáo dục mình. Có người ở đất liền còn so hơn tính thiệt... còn những thanh niên đang bảo vệ đảo không quản ngại khó khăn, gian khổ ngày đêm bảo vệ từng tấc đất quê hương. Điều đó mới đáng tự hào...”, Chủ tịch nước xúc động nói.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.