Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì quốc yến chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump

11/11/2017 20:22 GMT+7

Tối nay (11.11), Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn đại biểu Mỹ đã đến tham dự quốc yến do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tiếp đãi tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (Hà Nội).

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, lãnh đạo hai nước Việt Nam và Mỹ hết sức coi trọng quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Mỹ và sức sống mạnh mẽ của mối quan hệ này.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhắc đến câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh trên hành trình cứu nước đã từng đến Boston (Mỹ) và tìm thấy ở đất nước và nhân dân Mỹ một đối tác, một người bạn. Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, giờ đây, Việt Nam và Mỹ đã là bạn, là đối tác toàn diện với sự tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, cùng nỗ lực vì một châu Á - Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

“Tôi tin tưởng mối quan hệ hợp tác, ổn định và cùng có lợi giữa Việt Nam - Mỹ sẽ là một nhân tố tích cực góp phần vào việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, trong thời gian ở Hà Nội, Tổng thống Donald Trump và các thành viên trong đoàn sẽ cảm nhận rõ hơn lòng hiếu khách và tình cảm thân thiện của người dân Việt Nam cũng như với vẻ đẹp của Hà Nội.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Tổng thống Donald Trump bày tỏ: “Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, chúng tôi đã nhìn thấy những điều rất tuyệt vời, những điều mà tôi sẽ nhớ mãi. Tôi xin chúc mừng Ngài Chủ tịch về những điều tuyệt vời mà đất nước Việt Nam đã làm được”. Tổng thống Donald Trump nói: “Tôi chúc mừng vì những thành tựu kỳ diệu của Việt Nam. Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trên thế giới”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng gửi lời chia buồn đến các nạn nhân của cơn bão số 12. “Với những thiệt hại to lớn về người và tài sản, công cuộc phục hồi sau cơn bão phải mất nhiều tháng, nhưng tôi tin tưởng Việt Nam sẽ vượt qua”, Tổng thống Donald Trump nói.

[VIDEO] Cận cảnh "Quái thú" chở Tổng thống Mỹ tới dự quốc yến tại Hà Nội

Được biết, thực đơn của quốc yến chiêu đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump mang những hương vị đặc trưng của ẩm thực của Việt Nam, được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nhiều tháng nay. Bên cạnh đó, những tiết mục nghệ thuật chào đón Tổng thống Donald Trump trong buổi tiệc được dàn dựng vừa mang nét truyền thống vừa kết hợp với hiện đại.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, cho biết chương trình nghệ thuật trong quốc yến chiêu đãi Tổng thống Donald Trump rất đặc biệt. Trong đó, sẽ có những tiết mục trình diễn nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như: đàn bầu, đàn tam thập lục, đàn nhị, đàn t’rưng, đàn K'lông pút...

Bên cạnh phần hòa tấu nhạc dân tộc, các nghệ sĩ Việt Nam còn trình diễn nhạc jazz. Các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múc nhạc Việt Nam tham gia trình diễn gồm: NSƯT Hoàng Xuân Bình, NSƯT Trường Giang, NSƯT Thanh Hương, nghệ sĩ Xuân Trung, Xuân Anh, Hương Giang, nghệ sĩ piano Duy Mạnh…
Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Thanh Niên vừa ghi lại tại tiệc tiếp đón Tổng thống Donald Trump:
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại tiệc tiếp đãi L.Q.P

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc rượu Tổng thống Donaild Trump L.Q.P
Quang cảnh tiệc tiếp đãi Tổng thống Donald Trump L.Q.P
[VIDEO] Hình ảnh mới nhất về hoạt động của Tổng thống Trump tại Hà Nội
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.