Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã cống hiến hết mình cho quan hệ Việt - Nhật

Vũ Hân
Vũ Hân
22/09/2018 06:33 GMT+7

Trong thư chia buồn với Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nhấn mạnh Chủ tịch nước Trần Đại Quang “đã cống hiến hết mình cho quan hệ giữa hai quốc gia”.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật Bản phát đi chiều 21.9, Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe đã gửi lời chia buồn đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trong thư bày tỏ “hết sức bàng hoàng và vô cùng thương tiếc” khi nhận được tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời.
[VIDEO] Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Thay mặt Chính phủ và người dân Nhật Bản, Thủ tướng Abe gửi tới Chính phủ, người dân Việt Nam và gia quyến Chủ tịch nước lời chia buồn sâu sắc nhất.
Thủ tướng Abe đánh giá Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã “cống hiến hết mình cho quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia” và chia sẻ “cá nhân tôi đã có vinh dự được gặp ngài Chủ tịch nước 4 lần, trong đó, tôi đặc biệt muốn bày tỏ lòng kính trọng trước việc ngài Chủ tịch nước đã chủ trì thành công Hội nghị cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11 năm 2017 tại Đà Nẵng, nhất là những đóng góp to lớn trong việc ký kết Hiệp định TPP11 tại Hội nghị”.
“Nhật Bản và Việt Nam, với tư cách là đối tác chiến lược, vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người mà với sự lãnh đạo sáng suốt của mình đã xây dựng nên quan hệ hợp tác gắn bó trên các lĩnh vực sâu rộng giữa hai đất nước, cầu mong Ngài yên giấc ngàn thu”, điện chia buồn của Thủ tướng Abe bày tỏ.
Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono cũng gửi lời chia buồn đến Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Trong điện chia buồn, Bộ trưởng Kono đánh giá Chủ tịch nước “là nguyên thủ quốc gia dẫn dắt Việt Nam không chỉ trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội mà còn nâng cao vị thế quốc gia tại khu vực và trên trường quốc tế... Ngài đã cống hiến hết sức cho sự phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai quốc gia”.
Nhận được tin Chủ tịch nước qua đời, Thủ tướng Campuchia Samdech Techno Hunsen cũng đã gửi điện chia buồn, cho rằng đây là mất mát lớn của đất nước và nhân dân Việt Nam. Thủ tướng Hunsen cũng gọi Chủ tịch nước là “người bạn tốt của Campuchia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.