Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viếng nghĩa trang, tưởng niệm anh hùng liệt sĩ

26/07/2017 21:37 GMT+7

Tại các gia đình thương binh liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt các mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày 26.7, nhân kỷ niệm 70 năm ngày yhương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo TP.HCM, các sở, ngành các cấp đã đến thắp hương bàn thờ liệt sĩ Bùi Văn Tha và thăm hỏi, tặng quà bà Khâu Thị Rồi, vợ liệt sĩ Bùi Văn Tha (ngụ tại xã Tân Trung Hội, H.Củ Chi); thắp hương bàn thờ liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kịch (91 tuổi, ngụ tại xã Tân An Hội, H.Củ Chi); thăm hỏi và tặng quà ông Trần Vậy, thương binh hạng 2/4 (xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi).
Ông Trần Vậy xúc động cảm ơn lãnh đạo nhà nước đã đến thăm hỏi, tặng quà. Ông cho biết gia đình luôn cố gắng để cuộc sống tốt hơn, nuôi dạy con cái xứng danh là những đứa con của vùng đất thép thành đồng.
Tại các gia đình thương binh liệt sĩ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt các mẹ, chúc các mẹ luôn sống vui khỏe, minh mẫn, trường thọ.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn các gia đình thương binh liệt sĩ đã luôn giữ vững truyền thống cách mạng, xứng danh với truyền thống vùng đất Củ Chi anh hùng và đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền luôn quan tâm, chăm sóc, kịp thời hỗ trợ các mẹ liệt sĩ, các gia đình chính sách, những người có công luôn được an vui, nhiều sức khỏe, có cuộc sống ổn định.
Sau đó, đoàn đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ H.Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (xã Phú Mỹ Hưng) - nơi thờ 45.639 hương hồn anh hùng liệt sĩ, và các liệt sĩ chưa tìm được tên, đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh, thăm hỏi và tặng quà Ban quản lý nghĩa trang và ban quản lý đền tưởng niệm.
Tối cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự chương trình Cầu truyền hình "Dáng đứng Việt Nam" tại điểm cầu TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.