Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: 'Con ông cháu cha' hưởng lợi từ việc lát đá vỉa hè

05/01/2018 21:23 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt câu hỏi có việc “con ông cháu cha” cung cấp vật liệu để hưởng lợi trong việc lát đá vỉa hè hay không và tự trả lời là có việc này.

Chiều nay (5.1), tại hội nghị tổng kết năm 2017 triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Sở Xây dựng Hà Nội, liên quan đến chất lượng các công trình xây dựng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu siết chặt các dự án đầu tư công.
“Như việc lát đá vỉa hè vừa qua, tại sao ban quản lý dự án các quận, huyện lại làm không tốt. Quá trình duyệt dự toán thế nào? Trách nhiệm cấp ủy, chính quyền thế nào khi thành phố đã định hướng rõ, lý do vì sao không thực hiện. Có việc “con ông cháu cha” cung cấp vật liệu để hưởng lợi không? Tôi biết là có việc đó, cần phải kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm và công khai”, ông Chung nói.
Liên quan đến việc thành phố sẽ triển khai một loạt dự án mở đường mới, tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện nhà siêu mỏng, siêu méo, ông Chung đề nghị Sở Xây dựng phải có phương án xử lý dứt điểm từ đầu, dứt khoát không để xảy ra vi phạm.
Nêu vấn đề tồn tại trong lĩnh vực trật tự xây dựng đã giảm nhưng vẫn còn nhức nhối ,cần giải quyết triệt để, ông Chung cũng chỉ ra tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp, đất công, xây dựng công khai ở vùng giáp ranh giữa các quận huyện, đất ngoài bãi sông.
Nhắc lại việc đất bãi sông Hồng có một số đối tượng "xã hội đen" lấn chiếm đất nông nghiệp xây nhà cấp 4 để bán, ông Chung yêu cầu Sở Xây dựng phải xác định các địa bàn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm để tham mưu thành phố có biện pháp mạnh mẽ, giảm vi phạm tiến tới chấm dứt vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.