Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Sử dụng tiền của dân đóng góp phải thận trọng'

07/04/2015 15:23 GMT+7

(TNO) Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã lưu ý như vậy khi đề cập đến việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác phòng chống lụt bão, thiên tai trong hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão, thiên tai trên địa bàn TP.HCM năm 2014.

(TNO) Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã lưu ý như vậy khi đề cập đến việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác phòng chống lụt bão, thiên tai trong hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão, thiên tai trên địa bàn TP.HCM năm 2014.
Ông Lê Hoàng Quân: “Sử dụng tiền của dân đóng góp phải thận trọng” - Ảnh: Đình Phú
Lãnh đạo thành phố đặc biệt lưu ý, đó là mua sắm trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác phòng chống lụt bão, thiên tai trong năm 2015 và những năm tới.
Theo ông Quân, kinh phí cho hoạt động này có vận động từ nguồn đóng góp của người dân.
“Sử dụng tiền của nhân dân đóng góp phải thận trọng, phải tính toán hết sức kỹ càng. Chỉ mua những cái gì thực sự cần thiết. Chứ không phải thích cái gì là mua rồi cất vào kho, bị mục ruỗng, hư hỏng mà không hay biết gì là không được, không nên. Nếu cứ lãng phí thì trình lên đây ủy ban không có duyệt đâu”, ông Quân khẳng định.
Ông Trần Công Lý, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết trong năm 2014 trên địa bàn thành phố thường xuyên xảy ra sạt lở đất, triều cường, mưa giông, lốc xoáy.
Các đợt mưa giông, sạt lở gây hư hỏng nhà dân nhiều nhất là tại các huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi; các quận Bình Thạnh, Thủ Đức, 9, 11 …
Thực trạng này tiếp tục gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, làm 1 người chết, 7 người bị thương, sập 4 căn nhà, tốc mái 96 căn…
Ông Lý cảnh báo tình trạng lấn chiếm kênh rạch, khai thác cát trái phép, không phép tại sông Sài Gòn, sông Đồng Nai làm thay đổi chế độ dòng chảy của sông, gia tăng xói lở bờ sông, kênh rạch; gây tắc nghẽn dòng chảy, ảnh hưởng đến vấn đề tiêu thoát nước…
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong thời gian tới không được chủ quan trước diễn biến thời tiết ngày càng bất lợi, mà phải có phương án cụ thể để ứng phó hiệu quả, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.
“Không nên hô hào, chỉ đạo xong rồi thì không còn chú ý nữa. Đừng để như hôm trước thành phố đã quan tâm chỉ đạo phải khẩn trương cắt tỉa cành cây xanh trên đường phố để tránh ngã đỗ, thì sau đó vẫn để xảy ra việc cây ngã đè chết người”, ông Quân nhắc nhở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.