Chủ tịch xã 'phù phép' biến đất công thành đất tư để bán kiếm lời

03/03/2017 14:32 GMT+7

Ông Đoàn Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã H’Bông, H.Chư Sê (Gia Lai) liều lĩnh 'phù phép' biến đất công thành đất tư để bán kiếm lời.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 3.3, ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND H.Chư Sê cho biết: “Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Văn Tùng, Thanh tra H.Chư Sê đã vào cuộc theo đơn tố giác và phát hiện những sai phạm của ông này. Chúng tôi đã chỉ đạo chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra, làm rõ".

"Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công tác của ông Tùng, chờ kết quả điều tra để có cơ sở rõ hơn trong việc xử lý cán bộ. Còn việc ông này vi phạm pháp luật, vi phạm đến đâu thì phải xử lý đến đó”, ông Linh cho biết thêm.

Trước đó, qua đơn tố giác, UBND H.Chư Sê đã chỉ đạo thanh tra huyện này vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm của ông Đoàn Văn Tùng, nguyên Chủ tịch xã H'Bông. Cụ thể, năm 2004, ông Tùng mua 4.000 m2 đất tại xã H’Bông của vợ chồng ông Hà Văn Lượm và bà Trần Thị Hận (trú tại xã H’Bông). Mãi đến 10 năm sau (2014), diện tích này không hiểu vì lý do gì đã “tăng” lên hơn 14.400 m2. Tất cả diện tích “tăng” này được hợp pháp hóa trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cấp cho ông Tùng vào năm 2014.

Toàn bộ diện tích đất trên sau khi có sổ đỏ được ông Tùng bán cho người khác với giá 650 triệu đồng. Qua thanh tra phát hiện ông Tùng đã kê khai gian 1 ha đất để được cấp sổ đỏ số BU 633620 vào tháng 7.2014.

Chưa hết, ông Tùng mua 0,2 ha đất của gia đình ông Đinh Plung ở xã H’Bông, sau đó chiếm thêm hơn 0,8 ha đất do UBND xã H’Bông quản lý để “thêm vào” đất của mình.
Điều nghịch lý là ông Tùng dù lúc đó đang đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch UBND xã H’Bông, không được phân công mảng địa chính vẫn trực tiếp xác nhận hồ sơ của mình, gửi lên cấp trên đề nghị cấp sổ đỏ, sau đó bán lại cho người khác để tư lợi. Trong quá trình tự xác định hồ sơ của chính mình, ông Tùng đã giả mạo chữ của những hộ lân cận xác nhận đất “không tranh chấp”.

Chưa dừng lại ở đó, ông Đoàn Văn Tùng còn lợi dụng chức vụ Chủ tịch UBND xã H’Bông đưa xe vào san phẳng, lấn chiếm hơn 9.000 m2 đất công tại Km 12 thuộc H.Chư Sê. Số diện tích này chưa được hợp pháp hóa thì mọi việc bị phanh phui.

Kết luận của Thanh tra H.Chư Sê nêu rõ: “Hành vi lấn chiếm đất đai của ông Đoàn Văn Tùng có dấu hiệu giả mạo chữ ký, hồ sơ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn…”.
Hiện Công an H.Chư Sê đang thụ lý hồ sơ được Thanh tra H.Chư Sê chuyển qua để điều tra rõ hơn hành vi vi phạm pháp luật của ông Tùng để tiến hành xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.