Chủ tọa không cho phép bị cáo ôm con vào phòng xử đại án TrustBank

Phan Thương
Phan Thương
10/05/2018 10:16 GMT+7

Chủ tọa phiên tòa xét xử đại án TrustBank nhấn mạnh trong trường hợp ai đó cố tình đưa cháu nhỏ vào phòng xử, đề nghị lực lượng dẫn giải báo lại để chủ tọa phiên tòa và HĐXX xử lý theo quy định pháp luật.

Sáng 10.5, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Hứa Thị Phấn và 27 đồng phạm “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “cố ý làm trái…”, gây thiệt hại cho TrustBank hơn 6.362 tỉ đồng diễn ra chậm hơn thường lệ.
 
Lý giải về việc này, chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản cho biết trong sáng 10.5 bị cáo Bùi Thị Kim Loan (nguyên kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ) tiếp tục bất ngờ mang con đến phiên tòa, không thông báo trước cho HĐXX. Do vậy, HĐXX không chủ động được việc đề nghị bác sĩ, điều dưỡng có mặt tại phiên tòa để chăm sóc cho mẹ con bị cáo Loan.
Chủ tọa cũng thông báo ngày nào bị cáo Loan ẵm con đến tòa, lực lượng dẫn giải phải thông báo cho HĐXX, đưa mẹ con bị cáo Loan vào phòng chăm sóc đặc biệt ngay phía sau phòng xử án.
Trong trường hợp ai đó cố tình đưa cháu bé vào phòng xử, đề nghị lực lượng dẫn giải báo lại để chủ tọa phiên tòa và HĐXX xử lý theo quy định pháp luật.
Theo chủ tọa, sáng nay (10.5) bị cáo Loan đưa con nhỏ lên tòa và được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. Với điều kiện tại trụ sở TAND TP.HCM, phía tòa án "đã làm tất cả những gì có thể".
Đồng thời, chủ tọa cũng thông báo, khi bị cáo Loan giao cháu nhỏ cho điều dưỡng và bác sĩ thì bị cáo Loan phải vào phòng xử án.
Trong trường hợp bị cáo Loan vẫn quyết định ẵm con vào phòng xử án, lực lượng dẫn giải sẽ không cho phép và xem như bị cáo Loan vắng mặt không có lý do.
Mẹ con bị cáo Loan được bố trí chăm sóc tại phòng riêng phía sau phòng xử án, sáng 10.5 Ảnh: Phan Thương
Trước đó, trong ngày khai mạc phiên xét xử vụ án (ngày 8.5), bị cáo Loan bất ngờ ôm con nhỏ vừa đầy tháng đến phiên tòa, vào phòng xử án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.