Chữa bệnh bằng cách đạp vào bụng, phun nước vào mặt, bắt hút 7 hơi thuốc lá

Lê Tân
Lê Tân
22/04/2019 21:44 GMT+7

Lợi dụng lòng tin của người dân, bà Lê Thị Dung (ở huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng) đã tổ chức chữa bệnh trái phép bằng cách đạp vào bụng, phun nước vào mặt người bệnh.

Ngày 22.4, Công an huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý bà Lê Thị Dung (52 tuổi, ngụ thôn Mỹ Liệt, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên) về hành vi chữa bệnh cho người dân theo phương pháp "đặc biệt", có biểu hiện mê tín dị đoan.
Theo đó, từ năm 2014 đến nay, bà Dung tự xưng là “quan thầy” để hành nghề xem bói, chữa bệnh cho nhiều người tại nhà.
Để chữa bệnh cho người dân, bà Dung thường đạp vào bụng, phun nước vào mặt hoặc bắt người bệnh hút 7 hơi thuốc lá. Với những người được bà Dung chẩn đoán là “có người âm theo” thì sẽ bị bà dùng roi mây tẩm nước bẩn đánh vào người. Mỗi lần chữa bệnh, người dân phải đặt lên bàn thờ từ 10.000 đồng đến 200.000 đồng.
Ngày 19.4, Công an huyện Thủy Nguyên bắt quả tang bà Dung hành nghề khám chữa bệnh mê tín cho 16 người. Cơ quan công an thu giữ tại nhà bà Dung 16 lọ thuốc không rõ nguồn gốc.
Theo cơ quan công an, việc hành nghề chữa bệnh của bà Dung không được cấp phép, bản thân bà Dung cũng không có chứng chỉ, bằng cấp nghề y.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.