Chuyện éo le: Bị mất sạch tài sản, báo công an 'lòi' ra mẹ vợ

Mai Trâm
Mai Trâm
02/10/2018 19:25 GMT+7

Tại tòa, bị hại (đồng thời là con rể của bị cáo) khai do lúc đầu không biết mẹ vợ là người trộm tài sản nên mới báo công an.

Ngày 2.10, TAND TP.Cần Thơ đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Trần Thị Thu Nga (50 tuổi), ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, bà Nga thường được con gái là Nguyễn Thị Lệ Huyền và con rể Trần Quang Thái nhờ đến trông coi nhà cửa cho 2 vợ chồng khi vắng nhà. Do vậy bà Nga biết rõ con gái và con rể có nhiều tiền và tài sản để trong két sắt. 

Ngày 13.2, vợ chồng anh Thái về quê ở Cà Mau ăn tết nên nhờ bà Nga đến trông nhà như thường lệ. Nảy sinh ý định lấy trộm tài sản, bà Nga kêu thợ mở khóa đến nhà và nó dối rằng mình quên mật khẩu két sắt để nhờ mở khóa.  

Bà Nga lấy trong két sắt được 40 triệu đồng, 300 USD, 1 đồng hồ, 1 hoa tai, 2 nhẫn vàng. Sau đó vào phòng ngủ của vợ chồng anh Thái làm xáo trộn đồ đạc trong phòng; xuống tầng trệt mở khóa, khép hờ cửa nhà sau và khóa cửa nhà trước để dựng hiện trường giả. Bà Nga đem tài sản lấy được về nhà cất giấu.

Sáng 14.2, bà Nga lấy một ít số tiền trộm được đi mua đồ tết. Chiều cùng ngày tiếp tục lấy  300 USD đổi ra tiền Việt. Tuy nhiên, trên đường về, bà Nga bị tai nạn nên được người dân đưa về nhà. Khi kiểm tra lại, bà phát hiện số tiền vừa đổi đã bị mất sạch.

Ngày 17.2, anh Thái cùng vợ từ Cà Mau về thì phát hiện nhà bị trộm đột nhập; toàn bộ tài sản đã bị trộm nên đến công an phường trình báo.

Qua điều tra, xác minh, bà Nga thừa nhận mình là người lấy cắp số  tài sản trên và đã giao nộp lại phần tài sản chưa kịp tiêu xài cho CQĐT. 

Theo bản kết luận định giá, tổng giá trị tài sản mà bị cáo Nga lấy trộm của con gái ruột và con rể trên 500 triệu đồng.

Tại tòa, anh Thái cho rằng, do lúc đầu không biết mẹ vợ là người đã lấy số tài sản trên nên anh mới báo công an. Nếu biết, anh đã không làm vậy và mong HĐXX khoan hồng cho mẹ vợ.
Trước đó, anh Thái cũng đã làm đơn bãi nại cho bà Nga. Tuy nhiên HĐXX nhận định, hành vi của bà Nga là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của người khác và tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên đã tuyên phạt bà Nga 7 năm tù về tội, trộm cắp tài sản. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.