Chuyển hồ sơ vụ 'thịt heo nái đội lốt thịt bò' sang cơ quan công an

20/02/2016 16:52 GMT+7

UBND Q.3 (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ vụ 'kinh doanh thịt bẩn' tại cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh (số 209/14 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3) sang Cơ quan CSĐT Công an Q.3 để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm.

UBND Q.3 (TP.HCM) đã chuyển hồ sơ vụ 'kinh doanh thịt bẩn' tại cửa hàng thịt sạch Bính Hạnh (số 209/14 Lê Văn Sỹ, P.13, Q.3) sang Cơ quan CSĐT Công an Q.3 để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm.

Thịt heo nái được ngâm hóa chất để "biến" thành thịt bò - Ảnh: Mã PhongThịt heo nái được ngâm hóa chất để "biến" thành thịt bò - Ảnh: Mã Phong
Chiều 20.2, ông Võ Khắc Thái, Phó chủ tịch UBND Q.3, cho biết quan điểm của quận là phải xử lý thật nghiêm hành vi dùng hóa chất 'biến' thịt heo nái thành thịt bò, gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người tiêu dùng, gian lận trong kinh doanh, thu lợi bất chính.
Trước đó, Chi cục thú y TP.HCM đã công bố kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả thịt heo nái "đội lốt" thịt bò tại cửa hàng bán thịt sạch Bính Hạnh đều nhiễm vi sinh vượt mức cho phép rất nhiều lần. Hóa chất có trong thịt là Metabisulfite (chất không cho phép sử dụng trong việc bảo quản, chế biến thịt). Hồ sơ vụ việc được chuyển sang UBND quận 3, và cơ quan này quyết định chuyển hồ sơ sang cơ quan công an, để có căn cứ xử lý hình sự.
Như Báo Thanh Niên đã thông tin, sáng 3.2, Chi cục Thú y TP.HCM phối hợp với các cơ quan chức năng Q.3 kiểm tra cửa hàng bán thịt sạch Bính Hạnh thì phát hiện tổng số 2.044kg thịt heo nái, trong đó có 1.179 kg thịt heo chưa ngâm, 110 kg thịt heo đang ngâm trong các thau hóa chất, hơn 755 kg "thịt bò” thành phẩm để chuẩn bị bán ra thị trường và 1,7 kg chất Metabisulfite.
Ông Nguyễn Xuân Bính, chủ cửa hàng,  thừa nhận việc mua heo nái từ Đồng Nai về sơ chế rồi ngâm hóa chất để "biến" thịt heo nái thành thịt bò, đem bỏ mối tại các chợ và quán ăn tại khu vực trung tâm TP.
Mỗi ngày, cửa hàng Bính Hạnh bán ra hơn 1 tấn thịt bò giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.