Cô bé lớp 5 bị hiếp dâm và thư tuyệt mệnh: 'Đêm nào tôi ngủ, nó cũng về'

15/04/2017 11:08 GMT+7

Ngày mai (16.4), theo phong tục của người Khmer là ngày cầu siêu cho bé H.M.K., cô học sinh lớp 5 đã tự tử sau khi tố cáo mình bị hiếp dâm.

"Tôi mừng không tưởng tượng nổi. Tối qua, tôi mừng tới không ngủ được", chị H.T.L. chia sẻ sau khi nhận tin Thủ tướng Chính phủ yêu cầu điều tra vụ việc 'Bé lớp 5 bị hiếp dâm và bức thư tuyệt mệnh' mà Báo Thanh Niên từng đề cập vào hôm qua 14.4.
Thông tin ấy như một luồng sáng hy vọng cho người mẹ trên hành trình tìm công lý thăm thẳm nước mắt.
Người mẹ chỉ mong sự việc sáng tỏ cho con mình siêu thoát ẢNH: YẾN TRINH
Tôi đã thấy người phụ nữ nhà quê nhỏ bé giữa bến xe miền Tây sau chặng đường dài từ Cà Mau - TP.HCM. Tay chị ôm chặt chiếc giỏ đựng những tờ giấy photo. Đó là tài sản của chị. Và đó cũng là bằng chứng của tội ác. Những thứ bằng chứng mà Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau từng kết luận là không khởi tố vụ án vì không đủ chứng cứ.
Cứ ngủ là nó lại về!. 60 đêm rồi, từ ngày K. ra đi. Không đêm nào trọn giấc. Những lúc mệt mỏi quá thiếp đi thì lại thấy con về, nó nói con chết oan ức lắm. Mẹ cứ đi kiện đi. Đi... đi...

Chị L., mẹ bé K.

Để sau đó, trên hành trình của người đàn bà nghèo khó này còn trĩu nặng thêm một tấm di ảnh và bức thư tuyệt mệnh của con.
"Đêm nào, tôi ngủ, nó cũng về, đứng ở đầu giường. Nó nói mẹ ơi, mẹ đi đi. Mẹ đi đi, có người sẽ giúp mẹ!", chị kể. Nhớ - thương - đau đớn - ám ảnh dồn cả trong giấc chiêm bao. Bàng hoàng tỉnh dậy, chị đi. Đi tìm công lý. Dù không biết nó đang ở đâu giữa biển đời mênh mông này. Dù chưa biết ai sẽ giúp mình. Nhưng trái tim người mẹ bảo chị không thể ngồi yên. Chị đi khắp nơi, gõ nhiều cánh cửa.
Và có cánh cửa đã mở. Một chuyến xe từ Sài Gòn về Cà Mau ngay trong đêm. Lần này, người mẹ không đi một mình. Đồng hành với chị còn có 5 luật sư thuộc đoàn luật sư TP.HCM. Những con người mà trước đó, chị chưa từng quen biết.
Và suốt đêm trên chuyến xe đường dài đó, người mẹ thức trắng. Hỏi tại sao, chị nói: "Cứ ngủ là nó lại về!". 60 đêm rồi, từ ngày K. ra đi. Không đêm nào trọn giấc. Những lúc mệt mỏi quá thiếp đi thì lại thấy con về, nó nói con chết oan ức lắm. Mẹ cứ đi kiện đi. Đi... đi...".
"Lúc hay sự việc, tôi chỉ muốn giết ông ấy, rồi tôi cũng chết luôn. Nhưng tôi tin vào công lý. Tôi cứ nói với con tôi từ từ chờ các chú xử. Chờ tới lúc con tôi chết. Khi nào vụ này chưa sáng tỏ, con tôi chưa được siêu thoát", chị thổn thức.
Những luật sư thuộc đoàn Luật sư TP.HCM đến thăm gia đình bé K. ẢNH: YẾN TRINH
Chuyến xe đưa người mẹ và các luật sư về Cà Mau ngay dịp lễ hội Chool Chnăm Thmây, Tết cổ truyền của người Khmer Nam bộ. Theo phong tục, ngày thứ ba của Tết sẽ diễn ra lễ cầu siêu cho các vong hồn đã khuất. "Tôi hy vọng lắm. Hy vọng vụ này được đưa ra ánh sáng cho con tôi được siêu thoát", chị nói.
Ngày mai 16.4, gia đình sẽ lên chùa, cầu siêu cho bé K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.