Cô gái 18 tuổi bị trói đánh đến sẩy thai: Anh mượn tiền, em bị nhốt đánh suốt 20 ngày

Duy Tính
Duy Tính
17/04/2019 05:59 GMT+7

Theo lời nạn nhân, mặc cho chị van xin vì đang có thai, nhóm người bắt nhốt vẫn đánh đập chị dã man, dùng cực hình như thời trung cổ.

Ngày 16.4, PV Thanh Niên tiếp xúc với chị H.N.Y (18 tuổi, ngụ Long An, người bị trói, đánh nhiều ngày đến sẩy thai mà Thanh Niên đã phản ánh) tại Khoa Sản Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương, TP.HCM.

Đánh đập, bỏ đói

Theo lời chị Y., ngày 22.3 chị đến nhà Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) chơi do có quen từ trước. Tối cùng ngày, chị bị Dũng cùng em gái là Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi) bắt giữ lại nhằm “dụ” anh trai của Y. là H.V.L đến để yêu cầu trả nợ. Trước đó, Y. có nghe L. vay của Dũng l,6 triệu đồng nhưng chưa trả. “Họ lấy dây dù trói tôi lại và dùng cây sắt, cây gỗ, dây xích có móc ổ khóa, xà phòng cục quấn vào khăn để đánh. Họ còn dùng lửa đốt nhựa nhỏ lên người tôi gây phỏng”, chị Y. chưa hết hoảng sợ và kể tiếp, khi chị van xin và nói là đang mang thai 6 tháng thì nhóm Dũng liên tục đá vào bụng chị.
Theo lời chị Y., chị bị cột ngay chân cầu thang cả ngày lẫn đêm. Trong thời gian bị nhốt, đánh, chị Y. bị bỏ đói, may nhờ vợ của Dũng lén cho đồ ăn. Sau khi chị bị sẩy thai, Dũng gọi mẹ tới mang thai nhi đi bỏ. Đến tối 10.4, thấy nạn nhân quá yếu vì mất nhiều máu, bọn chúng gọi xe chở đi bệnh viện. “Trong thời gian bị giam giữ, đánh đập, tôi thấy bọn chúng chơi ma túy như người mất hồn”, chị Y. kể.
Chăm con gái tại BV, ông H.V.H (48 tuổi, ngụ Q.11, cha của nạn nhân H.N.Y) cho hay sau khi lấy chồng, Y. về Long An ở. Lúc 2 giờ sáng 11.4, nghe công an gọi báo vào BV Nguyễn Tri Phương thăm con, ông chạy vào thấy Y. nằm phòng cấp cứu, người đầy thương tích. Ông nghe con kể bị Dũng, Huyền đánh đến sẩy thai nên đến Công an xã Vĩnh Lộc B trình báo. “Thằng L. mượn tiền của Dũng để sửa xe có một triệu mấy chớ có dính dáng gì đến con Y. đâu mà chúng bắt, đánh con Y. Mà thằng L. có gọi điện cho Dũng xuống nhà để trả tiền nhưng nó không xuống”, ông H. bức xúc.
Theo lời ông H., tình trạng con gái ông hiện đầu óc có biểu hiện không được bình thường. Ông cũng mong công an bắt được những kẻ đánh đập con ông, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Nạn nhân bị sang chấn

Cùng ngày, thạc sĩ - bác sĩ CK.II Nguyễn Tiến Minh, Trưởng khoa Sản BV Nguyễn Tri Phương, cho biết lúc 0 giờ ngày 11.4, Khoa Cấp cứu BV tiếp nhận bệnh nhân (BN) H.N.Y trong tình trạng đa chấn thương, nhiều vết trầy xước tay, chân, mặt sưng nề, kích động, la hét. BN khai sẩy thai ở tháng thứ 6. “Do tình trạng sẩy thai non nguy hiểm nên BN được chuyển về khoa sản điều trị. Chúng tôi điều trị tích cực, BN hiện đã đi lại, ăn uống được”, bác sĩ Minh nói.
Theo bác sĩ Minh, BN bị thương phần mềm nhưng tâm lý thì bị sang chấn. Do vậy, BV đã mời chuyên gia tâm lý đến hỗ trợ BN. Lãnh đạo BV Nguyễn Tri Phương cũng cho biết điều trị tích cực cho nữ BN, đồng thời sẽ hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt cho gia đình BN tại BV. Hiện BN đang được tiếp tục theo dõi tại BV. D.T
Trưa 16.4, trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Văn Hải, Trưởng công an H.Bình Chánh, cho biết công an vẫn chưa bắt được Nguyễn Minh Dũng và Nguyễn Thị Ngọc Huyền. Đây là 2 nghi can được cho là chủ mưu trong việc đánh đập, hành hạ chị H.N.Y đa chấn thương và dẫn đến sẩy thai.
Theo thông tin từ công an, khi Y. đến nhà nơi Dũng và Huyền tạm trú chơi thì người này không cho về. Sau đó Dũng, Huyền và Trần Nhật Khang (19 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) đánh Y. gây đa chấn thương và sinh non, thai nhi đã chết sau sinh tại nhà Dũng. Qua truy xét, Công an H.Bình Chánh đã mời Khang và bà Trần Thị Sương (56 tuổi, mẹ ruột Dũng) tới làm việc. Khang thừa nhận cùng Dũng, Huyền thực hiện hành vi phạm tội trên và cùng bà Sương mang xác thai nhi bỏ tại P.Tân Tạo, Q.Bình Tân. Riêng Dũng và Huyền bỏ trốn. Công an thu tại nhà Dũng chất nghi ma túy, nhiều dụng cụ được cho là dùng để tra tấn, đánh đập chị Y.
Trác Rin
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.