Cô gái 23 tuổi tổ chức đường dây mua bán ma túy lãnh án 20 năm tù

Giang Phương
Giang Phương
21/01/2019 20:03 GMT+7

Cô gái 23 tuổi tổ chức mua bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện, lãnh án 20 năm tù.

Ngày 21.1, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt Phan Thị Tuyết Vân (23 tuổi, ngụ H.Trảng Bàng, Tây Ninh) và Nguyễn Văn Hiệp (39 tuổi, ngụ xã Đôn Thuận, H.Trảng Bàng) cùng mức án 20 năm tù; Nguyễn Hoàng Vinh Hiển (22 tuổi, ngụ P.4, TP.Tây Ninh, Tây Ninh) 16 năm tù; Nguyễn Thái Dương (19 tuổi, ngụ xã An Tịnh, H.Trảng Bàng) 8 năm tù cùng tội mua bán trái phép chất ma túy.
Vân là bị cáo tổ chức mua bán trái phép chất ma túy nhiều lần với sự giúp sức của Hiệp, Hiển, Dương.
Theo cáo trạng, ngày 5.6.2018, tại KP.1, P.2, TP.Tây Ninh, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tây Ninh bắt quả tang Hiệp đang điều khiển xe máy và cất giấu một bịch ni lông có chứa tinh thể trong suốt. Kết luận giám định, số ma túy trên là Methamphetamine có trọng lượng 49,8082 gam.
Hiệp khai nhận đang trên đường đi giao ma túy cho "khách hàng" đã đặt mua ma túy của Vân.
Chiều cùng ngày, cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vân và thu giữ 4 bịch ni lông chứa tinh thể rắn trong suốt. Kết luận giám định, số ma túy trên là Methamphetamine có trọng lượng 70,6778 gam. Cơ quan CSĐT Công an TP.Tây Ninh sau đó đã bắt khẩn cấp Vân và Hiển. 
Quá trình điều tra xác định, Vân là đối tượng nghiện ma túy và đã từng chấp hành xong việc cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội Tây Ninh.
Tháng 5.2018, Vân tổ chức mua bán trái phép chất ma túy để có tiền tiêu xài và có ma túy sử dụng.
Hiệp là anh em cùng mẹ khác cha với Vân và giúp Vân giao nhận ma túy để được trả tiền công. Hiển là người nghiện ma túy, được Vân cho ma túy sử dụng và nhận đi giao ma túy cho Vân để có tiền, ma túy sử dụng.
Trong khi đó, Dương quen biết Vân khi cùng đi chơi chung. Do Dương sử dụng ma túy và có thiếu tiền của Vân nên Dương có giúp Vân đi giao ma túy.
Ngoài lần bị bắt quả tang, Hiệp, Hiển, Dương đã 3 lần giúp sức bán ma túy cho Vân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.