Cô gái người Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: Cảnh sát đang điều tra động cơ giết người của hung thủ

03/12/2014 06:00 GMT+7

Liên quan tới vụ chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (22 tuổi, ngụ P.2, Q.4, TP.HCM) bị sát hại ở Hàn Quốc , chiều 2.12, trao đổi với PV Thanh Niên , ông Nguyễn Ngọc Minh (60 tuổi, cha của chị Ngân) cho biết gia đình đã thế chấp giấy tờ nhà được 40 triệu đồng và hoàn tất các thủ tục để sang Hàn Quốc.

 Ông Minh và chị Hồng khóc ngất trước bàn thờ của chị Ngân
Ông Minh và chị Hồng
(chị ruột Ngân) khóc ngất trước bàn thờ của chị Ngân - Ảnh: Đức Tiến

Tối qua, anh Nguyễn Tấn Thắng (31 tuổi, anh ruột chị Ngân) đã bay đến Hàn Quốc để tìm hiểu nguyên nhân và đưa thi thể em gái về VN an táng.

Trước đó, ngày 1.12, Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an tại TP.HCM thông báo về vụ việc trên. Theo cảnh sát khu vực miền tây tỉnh đảo Jeju (Hàn Quốc), chị Nguyễn Thị Thanh Ngân bị sát hại hồi 3 giờ ngày 30.11 tại một nhà nghỉ thuộc tỉnh Jeju. Chị Ngân kết hôn với một người Hàn Quốc và nhập cảnh Hàn Quốc tháng 6.2012.

Sau khi ly hôn, bạn bè giới thiệu chị Ngân gặp một người đàn ông Hàn Quốc tên là Kim Hee-cheol (41 tuổi). Ngày 30.11, sau khi uống rượu, cả hai vào nhà nghỉ, sau đó người này đã siết cổ chị đến chết. Hiện người đàn ông này đã tự thú và bị bắt. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của hung thủ.

Bộ Ngoại giao trả lời về vụ cô gái Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Thị Thanh Ngân bị sát hại tại Hàn Quốc, hôm nay (3.12), trả lời Thanh Niên, Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam Lý Quốc Tuấn cho biết Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại điều tra, làm rõ vụ việc

Đại diện Bộ Ngoại giao cũng cho biết đang liên hệ với nhân thân của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân ở Việt Nam, đồng thời có các biện pháp hỗ trợ thủ tục cần thiết để sớm đưa di hài/thi hài nạn nhân về nước và những vấn đề liên quan.

Trước đó, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Cảnh sát khu vực miền Tây tỉnh đảo Jeju thông báo chị Nguyễn Thị Thanh Ngân đã bị sát hại vào lúc 3 giờ ngày 30.11 tại Jeju. Cảnh sát địa phương cũng đã bắt giữ nghi phạm người Hàn Quốc.

Trường Sơn

Đức Tiến

>> Cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc: ‘Mong Nhà nước hỗ trợ để sớm đưa con tôi trở về’
>> Một cô gái Việt bị sát hại ở Hàn Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.