Cô gái rớt sông tử vong khi cầu tháo dỡ không rào chắn: Nhà thầu chẳng ai xin lỗi

23/09/2015 14:10 GMT+7

(TNO) Trách nhiệm của đơn vị thi công là phải có rào, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu... Không thể né tránh và đỗ lỗi cho nạn nhân, cô gái 18 tuổi tử vong khi rơi khỏi cầu.

(TNO) Trách nhiệm của đơn vị thi công là phải có rào, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu... Không thể né tránh và đỗ lỗi cho nạn nhân, cô gái 18 tuổi tử vong khi rơi khỏi cầu.

Cầu bị tháo dỡ nhưng không rào chắn, không biển báo và không đèn tín hiệu - Ảnh: Hoàng PhươngCầu bị tháo dỡ nhưng không rào chắn, không biển báo và không đèn tín hiệu - Ảnh: Hoàng Phương
Không lời xin lỗi 
Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 23.9, bà Lê Thị Ngọc Lợi, mẹ của Võ Hoàng Anh Thư (nạn nhân tử vong khi bị rớt xuống cầu An Thạnh, thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An, rạng sáng 20.9) cho biết “cho tới nay chưa có ai nói lời xin lỗi hay đặt vấn đề trách nhiệm gì cả”.
“Hôm vừa xảy ra tai nạn, chưa tìm được thi thể, có người của công ty xây cầu đi cùng công an huyện tới nhà đưa cho gia đình 20 triệu đồng, nói là hỗ trợ tiền thuê ghe tàu đi tìm xác. Từ đó đến nay không ai tới nữa, cũng chẳng có ai nói lời xin lỗi hay đặt vấn đề gì. Hôm làm đám chỉ có 2 người tại công trình thi công cầu tới đốt nhang cho con tôi. Ngoài ra sáng nay công an có tới kêu chúng tôi ký vào biên bản, vậy thôi”, bà Lợi nói.
Được biết hoàn cảnh gia đình nạn nhân Anh Thư rất khó khăn. Cả gia đình 3 người lâu nay ở nhà thuê giá 3 triệu đồng/tháng. Bà Lợi buôn bán ở chợ Bến Lức, còn ông Võ Thành Thái (cha của nạn nhân) làm công nhân ở một công ty giày. Riêng Anh Thư đã nghỉ học sớm và “ai kêu gì làm nấy” kiếm tiền phụ gia đình.
Bà Võ Thị Ngọc Vệ (bà ngoại của Anh Thư) cho biết: “Mấy bữa trước tôi có nhận 20 triệu đồng tiền thuê người và ghe tàu đi tìm cháu. Thôi thì chuyện xui rủi không ai muốn, họ nói để xong xuôi hết rồi họ sẽ tính. Nói vậy thì tôi nghe vậy chớ gia đình cũng chưa có đặt vấn đề gì. Cứ chờ xem mấy ổng giải quyết ra sao?”
Vụ tháo dỡ cầu không rào chắn: 'Không thể né tránh và đỗ lỗi cho nạn nhân'Cầu thông xe ngày 9.9 thì hôm sau bị thanh tra giao thông lập biên bản vì vi phạm an toàn giao thông
Đừng đổ lỗi 
Ông Phùng Văn On, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Long An, cho biết: “Tôi thấy việc đơn vị thi công đỗ lỗi cho nạn nhân là không được. Chuyện nạn nhân đã có uống rượu hay không là vấn đề khác. Còn trách nhiệm của đơn vị thi công có rào, lắp đặt biển báo, đèn tín hiệu hay không mới là vấn đề. Chuyện nào ra chuyện đó. Rõ ràng ở đây trách nhiệm thuộc về phía đơn vị thi công, bởi vì sáng hôm sau khi xảy ra tai nạn, tôi tới hiện trường và chụp hình, rõ ràng họ không có rào chắn gì hết. Theo tôi, nếu mình sai thì nhận lỗi. Không thể né tránh và đỗ lỗi cho nạn nhân”.
Trước đó, trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 21.9, ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ Giao thông vận tải), chủ đầu tư cầu An Thạnh, cho biết đã yêu cầu đơn vị thi công là Công ty xây dựng Thế Toàn báo cáo vụ việc.
Theo đó, nhóm thanh niên trong đó gồm cả hai người rơi xuống cầu đã nhậu từ trưa 19.9. Đến khuya, do hết mồi nhậu nên nhóm thanh niên đèo nhau trên 3 - 4 xe máy đi mua đồ về nhậu tiếp. Khi đi và về, nhóm thanh niên vẫn chạy trên cầu mới. Tuy nhiên, ở chặng về, đi trên cầu mới được một đoạn, xe chở nạn nhân Võ Thị Anh Thư (18 tuổi, ngụ ở thị trấn Bến Lức) chuyển hướng chạy xuống cầu tạm.
“Khi sự cố xảy ra, công nhân túa ra cứu được nam thanh niên còn cô gái ngồi trên xe do nước siết quá bị cuốn trôi. Mọi thứ còn phải chờ kết quả điều tra của công an nhưng báo cáo ban đầu vụ việc là vậy”, ông Bảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.