Cô Yến 'giải vong' không còn xuất hiện ở chùa Ba Vàng

24 Thanh Niên
Bà Phạm Thị Yến, người gieo rắc chuyện vong báo oán, ma quỷ ở chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) vốn là một thợ may. Vài ngày qua, sau khi gây chấn động dư luận, người đàn bà này 'bỗng dưng' vắng mặt ở chùa.
Bà Phạm Thị Yến thuyết giảng chuyện vong báo oán đến người dân	 /// Ảnh: chùa Ba Vàng Bà Phạm Thị Yến thuyết giảng chuyện vong báo oán đến người dân - Ảnh: chùa Ba Vàng
Bà Phạm Thị Yến thuyết giảng chuyện vong báo oán đến người dân
Ảnh: chùa Ba Vàng

Vắng mặt bất thường ở chùa Ba Vàng

[VIDEO] Bà Phạm Thị Yến nói về vụ nữ sinh Điện Biên đi ship gà bị sát hại - Nguồn: YouTube Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán)
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, những ngày qua, bà Phạm Thị Yến, người trực tiếp tham gia giảng pháp vong báo oán, oan gia trái chủ để thu tiền giải nghiệp gây chấn động thời gian qua, đã vắng mặt bất thường ở chùa Ba Vàng. Trong khi đó, các kênh truyền thông của bà Yến trên Facebook, YouTube, Zalo vẫn hoạt động và chi chít những clip tuyên truyền về ma quỷ, vong báo oán...
Bà Nguyễn Thị Chính, một tăng ni tại chùa Ba Vàng, cho biết: "Khoảng 2 ngày nay, chúng tôi không thấy "cô Yến" đâu. Nhiều người cũng thắc mắc hỏi nhà chùa, nhưng không ai trả lời về chuyện này".

[VIDEO] Điều tra việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng

Theo thông tin từ Ban Tri khách chùa Ba Vàng, bà Phạm Thị Yến năm nay 49 tuổi, quê quán xã Đồng Tiến, H.Khoái Châu (Hưng Yên). Tuy chỉ là một cư sĩ với pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán và không giữ chức vụ nào tại chùa, nhưng "cô Yến" lại có sức ảnh hưởng rất lớn. Sau mỗi thuyết pháp của trụ trì Thích Trúc Thái Minh, bà này xuất hiện với vai trò chính là người giảng pháp oan gia trái chủ, giải nghiệp và trực tiếp gọi vong để chữa bệnh tật. Năm 2009, bà được sự cho phép của trụ trì Thích Trúc Thái Minh đã thành lập đạo tràng Từ Tâm tại chùa Ba Vàng, ban đầu chỉ có 5 thành viên, đến nay đạo tràng có gần 700 người tham gia.
Trước phản ánh của báo chí, theo lãnh đạo Công an TP.Uông Bí, đơn vị này vẫn đang trong quá trình điều tra, củng cố hồ sơ và chưa triệu tập bà Yến. Trong khi đó, chiều 23.3, Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với chùa Ba Vàng về các hoạt động tuyên truyền thông tin trên.

“Gọi vong chữa bệnh thu tiền thì không thể chấp nhận được”

[VIDEO] Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó trưởng ban Phật giáo quốc tế GHPGVN - trả lời Báo Thanh Niên về chuyện "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Chiều 23.3, trao đổi với Thanh Niên, đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, cho biết khoảng 4 năm trở lại đây, hoạt động tuyên truyền vong báo oán của bà Yến gây rối loạn nội bộ chùa Ba Vàng. Thậm chí, hồi tháng 5.2018, bà Yến từng có phát ngôn gây mất đoàn kết với những người theo tín ngưỡng đạo Mẫu. "Lúc đó, tình hình rất căng thẳng, nhiều người theo tín ngưỡng đạo Mẫu đến chùa Ba Vàng yêu cầu bà Yến phải xin lỗi vì đã xúc phạm họ. Chúng tôi phải dùng nhiều bạn hòa giải tình hình mới xuôi đi, nay lại thêm chuyện báo chí phản ánh việc gọi vong chữa bệnh thu tiền thì không thể chấp nhận được", đại đức Thích Đạo Hiển nói.
Theo tìm hiểu của PV, "cô Yến", người truyền bá vong báo oán tại chùa Ba Vàng, trước đó vốn là một thợ may. Sáng 23.3, PV đến ngõ 13, khu 7, P.Hồng Hải, TP.Hạ Long (Quảng Ninh), nơi bà Yến đã có thời gian dài cư trú trước khi tới chùa Ba Vàng để tìm hiểu về lai lịch của người đàn bà này. Bà Nguyễn Thị Tám (61 tuổi, khu 7, P.Hồng Hải) ở gần nhà "cô Yến" cho biết: "Những ngày qua, tôi theo dõi báo chí mới biết việc bà Yến hành nghề gọi vong chữa bệnh, bởi bà ấy trước đây vốn là một thợ may ở chợ Hạ Long I. Chuyện này thật sự rất phi lý, có bệnh phải đến bệnh viện chữa bệnh chứ".
Ngay cả ông Phan Văn Đàm (55 tuổi, trú ngõ 13, khu 7, P.Hồng Hải, TP.Hạ Long), chồng cũ của bà Yến, cũng tỏ ra bức xúc về việc người này dùng chuyện mê tín dị đoan để chữa bệnh. Gặp PV, ông Đàm cho biết: "Tôi và bà Yến do có mâu thuẫn nên bỏ nhau lâu rồi. Giờ mỗi người có một cuộc sống riêng. Tôi cũng là người theo Phật, ăn chay trường, nhưng không chấp nhận chuyện gọi vong hóa giải bệnh tật, oan nghiệp kiểu bà Yến". Theo hồ sơ của Công an P.Hồng Hải, năm 1989 bà Yến kết hôn với ông Đàm và có với nhau 2 người con trai. Năm 2017, bà Yến ly hôn ông Đàm và không còn cư trú ở địa phương nữa.

[VIDEO] "Thỉnh oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng trái tinh thần Phật học"

Bình luận 24

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Khánh

Khánh

Giờ không biết bà này có đủ năng lực giải vong cho chính mình không nữa
Nguyễn văn Phúc

Nguyễn văn Phúc

Không có chức danh gì trong chùa vậy mà được thuyết giảng sau trụ trì mới ghê chứ.???
cười khẩy

cười khẩy

Kiếp trước bà này làm gì mà kiếp này bị mắc nạn như vậy nhỉ? Làm sao giải vong được?
BaoThanhThien

BaoThanhThien

Tại sao chùa Ba Vàng lại để bà Yến tự tung tự tác công khai làm như vậy ? Trách nhiệm thuộc về trụ trì chùa ?
diengia

diengia

Thiết nghĩ, Giáo Hội Phật Giáo cần mạnh tay với chùa này.
T Dang

T Dang

Đây không còn là chùa bạn ơi, chính xác đây là doanh nghiệp "chùa Ba vàng"
Thường

Thường

Người về đông thì thùng công đức nhanh đầy!
Huy

Huy

Không có sự đồng ý của trụ trì bạn nghĩ được sao
An Quy Tran

An Quy Tran

Từ THỢ MAY trở thành người thuyết trình GỌI VONG. Trò LỪA ĐẢO có 1 không 2 ở nước ta. Nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc đã BÓC MẼ - Vạch trần sự giả dối thiếu văn hóa của nhóm người lợi dụng tín ngưỡng để TRỤC LỢI. Xin hoan nghênh...
Vo thao

Vo thao

Trong việc này trách nhiệm của trụ trì là rất lớn, đề nghị xử lý nghiêm.
Hồng

Hồng

Khai trừ khỏi giáo hội, trục xuất khỏi chùa, truy tố sau khi điều tra có kết quả.
Phan văn minh

Phan văn minh

Các cơ quan hãy nhanh tay vào cuộc sớm.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nhóm các thành viên CLB phòng chống tội phạm Phú Hòa trong một vụ bắt được nghi can trộm xe máy  /// Ảnh: Đỗ Trường

'Hiệp sĩ' bị bó buộc?

Liên quan đến việc 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải xin ra khỏi Câu lạc bộ phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), nhiều ý kiến cho rằng, cần xem xét thay đổi “tầm hoạt động” của các câu lạc bộ.