Con rể cất nhà, cha vợ bị đề nghị kiểm điểm !

02/12/2012 03:49 GMT+7

Ngày 1.12, ông Đặng Hoàng Đoan, Phó bí thư Đảng ủy thị trấn U Minh (H.U Minh, Cà Mau) xác nhận vừa có công văn số 143/CV-ĐU gửi các đơn vị liên quan đề nghị kiểm điểm ông Lê Hoàng Vũ - Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ngọc Hiển theo Nghị quyết T.Ư 4 vì không gương mẫu giáo dục con cái.

Theo công văn trên, con rể của ông Vũ là Điệp Hữu Phước (ngụ khóm 4, thị trấn U Minh) cắm trụ bê tông cất nhà lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ với tổng diện tích trên 94 m2, bị UBND thị trấn lập biên bản đề nghị tháo dỡ nhưng ông Phước không chấp hành. Ngày 3.7, ông Phước bị UBND H.U Minh ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng và buộc tự tháo dỡ trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, ông Phước chỉ chấp nhận nộp phạt mà không chịu tháo dỡ, vì cho rằng mình cất nhà trên nền đất cũ, không vi phạm. Ngày 2.11, phát hiện ông Phước tiếp tục tiến hành lắp đặt khung sắt để cất nhà, UBND thị trấn U Minh cử lực lượng đến tháo dỡ nhưng “ông Phước không chấp hành và có hành vi dùng hung khí đe dọa chống người thi hành công vụ, dùng lời lẽ hết sức xúc phạm đến UBND H.U Minh và thị trấn U Minh...".

Con rể cất nhà, cha vợ bị đề nghị kiểm điểm !
Ông Điệp Hữu Phước bên căn nhà sau khi dỡ ra cất lại đã bị cưỡng chế - Ảnh: Gia Bách

Sau đó, do không đồng tình với cách xử lý của chính quyền địa phương, ông Phước làm đơn khiếu nại đến UBND tỉnh và các ngành cấp tỉnh. Thay vì vận dụng các quy định của pháp luật để xử lý trường hợp vi phạm của ông Phước (nếu có), Đảng ủy thị trấn U Minh lại nhận định: “Toàn bộ sự việc này ông Lê Hoàng Vũ đều biết, nhưng ông Vũ không gương mẫu giáo dục thuyết phục con gái và rể mà còn cho là con gái và rể làm đúng, để cho con gái và rể phát đơn thưa, yêu cầu vượt cấp”. Từ nhận định này, Đảng ủy thị trấn U Minh gửi công văn đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Cà Mau, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hiển, Đảng ủy Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Ngọc Hiển “xem xét có hình thức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với ông Lê Hoàng Vũ theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI”.

Ông Vũ vô cùng bức xúc với công văn "quy chụp" nêu trên. Ông cho rằng mình hoàn toàn không liên quan gì đến việc làm của ông Phước. Theo ông Vũ, Đảng ủy, UBND thị trấn U Minh chưa từng mời ông đến trao đổi xung quanh chuyện con rể ông sai phạm và hộ khẩu của ông và con rể ở 2 địa phương khác nhau.

Chiều qua 1.12, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Đặng Quang Vinh, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy U Minh, nói: “Tôi hoàn toàn không hay việc Đảng ủy thị trấn gửi công văn đề nghị kiểm điểm ông Vũ. Nhưng theo quy định, hành vi sai phạm của ai thì người đó chịu trách nhiệm vì con rể ông Vũ đã trên 18 tuổi. Chúng tôi sẽ xem lại vụ việc này”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.