Con trốn nợ, cha mẹ liên tục bị 'khủng bố'

09/10/2018 05:07 GMT+7

Ngày 8.10, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt cho biết đã chỉ đạo Công an P.2 phối hợp với Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Đội CSHS) làm rõ để xử lý nhóm người đòi nợ thuê dùng mắm tôm pha nhớt “khủng bố” gia đình ông N.V.H, ngụ khu cư xá Bùi Thị Xuân (đường Bùi Thị Xuân, P.2, TP.Đà Lạt).

Theo thông tin ban đầu, sau nhiều lần gọi điện hăm dọa, đêm 28.9, nhóm đòi nợ thuê cùng chủ nợ “Đỗ Thánh”, còn gọi là Bình (ngụ Đắk Nông), đến nhà ông H. Quá lo sợ, ông gọi điện cầu cứu Công an P.2.
Tại nhà ông H. có sự hiện diện của Công an P.2, “Đỗ Thánh” cho biết con trai ông H. là N.H.T.N (29 tuổi) khi qua Đắk Nông đã nợ tiền cá độ bóng đá của “Đỗ Thánh” 180 triệu đồng chưa chịu trả.
Ông H. cho biết nhiều tháng qua N. bỏ nhà đi, để vợ và hai con nhỏ ở cùng vợ chồng ông, nên ông không hề biết khoản nợ này. Ông H. đề nghị đưa bằng chứng sẽ trả nợ thay con trai, nhưng “Đỗ Thánh” không chứng minh được khoản nợ trên.
Tuy nhiên, vì muốn được yên thân, vợ chồng ông H. đồng ý trả nợ thay con trai mỗi tháng 10 triệu đồng nhưng “Đỗ Thánh” và nhóm đòi nợ thuê không đồng ý.
Hiện trường nhà ông H. sau khi bị ném mắm tôm đêm 6.10

Sau buổi “đối thoại” bất thành đó, lúc 23 giờ ngày 29.9 có người ném mắm tôm vào nhà ông H. Ông đã báo vụ việc đến Công an P.2 và Đội CSHS Đà Lạt. Tiếp đó, nhóm đòi nợ thuê tên Hùng, Dũng “nghệ”, Quang... (ngụ TP.Đà Lạt), liên tục gọi điện đòi nợ thay cho “Đỗ Thánh”. Lúc 21 giờ ngày 2.10, có người đến nhà ông H. ném mắm tôm pha nhớt vào cửa nhà và vách tường.
Quá lo sợ, vợ chồng ông H. đồng ý trả 90 triệu đồng cho “Đỗ Thánh” nhưng nhóm đòi nợ thuê buộc phải trả đủ 180 triệu đồng và tiếp tục gọi điện hăm dọa. Lúc 20 giờ ngày 6.10, tiếp tục có người ném mắm tôm pha nhớt vào nhà ông H.
“Cứ mỗi lần bị “khủng bố” bằng mắm tôm, tôi đều trình báo công an địa phương, nhưng dường như nhóm đòi nợ thuê chẳng sợ!”, ông H. nói.
Sáng 8.10, vợ chồng ông H. cho biết qua điện thoại với Dũng, ông bà đồng ý trả số tiền 180 triệu nhưng yêu cầu Dũng phải viết giấy đã trả hết nợ và cam kết không gây phiền hà nữa, nhưng Dũng không đồng ý. Bà H., đề nghị cho số tài khoản của “Đỗ Thánh” để chuyển tiền, nhưng Dũng cũng không chịu.
“Vợ chồng tôi đều là nhà giáo về hưu, chấp nhận mang sổ đỏ cầm ngân hàng vay tiền trả nợ cho con trai, nhưng nhóm đòi nợ thuê không chịu viết giấy xác nhận. Với tình trạng này, chúng tôi cảm thấy quá bất an, mong cơ quan chức năng sớm can thiệp”, ông H. bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.