Công an Đắk Lắk khởi tố ông Phạm Đình Quý, giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng

02/10/2020 15:34 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can đối với ông Phạm Đình Quý, giảng viên Trường đại học Tôn Đức Thắng, về tội vu khống.

Ngày 2.10, một nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Đình Quý (39 tuổi, giảng viên Trường đại học Tôn Đức Thắng, TP.HCM) để điều tra về hành vi vu khống.
Theo quyết định khởi tố, ông Quý đã có hành vi “phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự người khác”. Hành vi của ông Quý đã phạm tội vu khống, theo quy định tại khoản 2, Điều 156 bộ luật Hình sự.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố bị can đối với ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú H.Cư Kuin, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi vu khống. Ông Quý và ông Tuấn được xác định có liên quan trong vụ án vu khống mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố.
Vào ngày 27.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc “bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp” đối với ông Phạm Đình Quý để điều tra hành vi vu khống. Thông báo cũng được gửi đến gia đình ông Quý (ở Bình Thuận).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.