Công an điều tra vụ hiệu trưởng cắt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo

03/01/2019 15:02 GMT+7

Nhận 506 triệu đồng mà Nhà nước hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn, hiệu trưởng trường tiểu học cắt lại 135 triệu đồng để chia cho mình và giáo viên trong trường.

Ngày 3.1, một lãnh đạo UBND H.Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết đã chỉ đạo Công an H.Krông Bông tiến hành điều tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn tại Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm.
Cũng trong ngày 3.1, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Xuân Quý, Trưởng phòng GD - ĐT H.Krông Bông, cho biết Phòng giáo dục H.Krông Bông đã nhận được thông báo của công an huyện về việc tiến hành điều tra, làm rõ dấu hiệu sai phạm liên quan đến hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, xã Cư Đrăm (H.Krông Bông).
“Hiện nay, Phòng GD-ĐT huyện chưa có hình thức xử lý nào đối với hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, do phải chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng đối với vụ việc”, ông Quý thông tin.
Trước đó, Thanh tra H.Krông Bông đã thanh tra những sai phạm tại Trường tiểu học Yang Hăn và đã chuyển kết quả thanh tra cho cơ quan điều tra.
Theo thông tin ban đầu, năm học 2016 - 2017, Trường tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Chính phủ ngày 18.7.2016 với số tiền 506 triệu đồng.
Sau khi nhận tiền hỗ trợ này, bà Vũ Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Yang Hăn, đã tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của trường, mỗi người từ 2 - 4 triệu đồng. Có 3 giáo viên và 1 kế toán của trường không đồng ý nhận số tiền vì cho rằng mình không thuộc diện được nhận số tiền này.
Được biết, giữa năm 2017, UBND H.Krông Bông có văn bản phê bình bà Vũ Thị Sơn vì không chấp hành quy định của Luật Kế toán, lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sửa chữa nhà vệ sinh nhưng thực tế không thực hiện trong thời gian làm hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Cư Đrăm.
Bà Sơn được luân chuyển về làm hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn từ ngày 1.1.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.