Công an Hà Nội công bố danh tính người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài

22/07/2018 09:53 GMT+7

Chiều 21.7, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thông tin về việc lái xe trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài gây xôn xao mạng xã hội những ngày vừa qua.

Theo đó, công an xác định tài xế taxi Trần Văn Phong (29 tuổi, trú tại xã Xuân Phương, H.Xuân Trường, Nam Định) là người trả tiền âm phủ cho du khách nước ngoài chứ không phải lái xe xích lô như mạng xã hội thông tin.
2 du khách xuất hiện trong clip đăng tải trên mạng xã hội cũng được xác định là mang quốc tịch Tây Ban Nha chứ không phải Pháp.
Theo điều tra của Công an Q.Hoàn Kiếm, khoảng 19 giờ ngày 16.7, sau khi rời một nhà hàng trên đường Lê Thái Tổ (Q.Hoàn Kiếm), du khách Miguel Angel Fernandez Lamelas (37 tuổi) cùng bạn gái là Elena Blasco Hernandez (37 tuổi), đều mang quốc tịch Tây Ban Nha, vẫy một xe taxi có logo Sao Việt Nam để về khách sạn tại P.Ngọc Thụy (Q.Long Biên, Hà Nội). Khi về đến khách sạn, anh Miguel đưa cho lái xe Phong 500.000 đồng và được trả lại 3 tờ giấy. Nghĩ là tiền thừa trả lại nên anh Miguel nhét vào túi và vào khách sạn. Sáng 17.7, khi cùng bạn gái đến số 21 Hàng Thùng để mua vé đi du lịch Sa Pa thì du khách phát hiện 3 tờ tiền mà tài xế taxi trả lại hôm trước là tiền để đốt vàng mã, không có giá trị. Tuy nhiên, cả hai không đến cơ quan công an trình báo mà tiếp tục đi Sa Pa chơi, và quay lại Hà Nội vào chiều 19.7.
Sự việc xảy ra tại 21 Hàng Thùng đã được một người quay video và đăng tải lên mạng xã hội. Tiếp nhận thông tin này, Công an Q.Hoàn Kiếm đã vào cuộc điều tra và đến ngày 20.7 đã xác định được người trả tiền là lái xe Trần Văn Phong (ảnh).
Tại Công an Q.Hoàn Kiếm, tài xế Phong khai nhận hành vi, cho biết do bất đồng ngôn ngữ và nảy lòng tham nên đã lợi dụng việc khách hàng không biết mệnh giá tiền Việt để chiếm đoạt tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.