Công an Hà Nội điều tra vụ tung tin phẫu thuật nâng ngực bị hỏng

01/06/2017 16:58 GMT+7

Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B tại Hà Nội vừa đề nghị công an vào cuộc làm rõ thông tin đăng tải trên một facebook cá nhân về việc một phụ nữ gặp sự cố sau ca phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện này.

Ngày 1.6, Công an TP.Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố cáo của Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B (trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) đề nghị làm rõ động cơ của chủ một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đưa thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và thương hiệu của bệnh viện này.
Trước đó, ngày 22.5, tài khoản một cá nhân trên mạng xã hội, tự nhận là người quen của một phụ nữ trú tại quận Hoàn Kiếm, tung lên những hình ảnh về tình trạng bệnh tật sau ca phẫu thuật nâng ngực kèm theo nội dung: “Đây là hình ảnh người quen của em, chị ấy đang bị sốc tinh thần nên nhờ em chia sẻ việc làm phẫu thuật nâng ngực ở thẩm mỹ Kim Cương. Sau khi thực hiện nâng ngực thì hiện tại phần ngực đang bị tụ máu, gây đau đớn rất nhiều”.
Cũng theo chủ tài khoản này: “Tới hôm nay là 10 ngày rồi, mà vết thương nó cứ rỉ máu ra, thật sự vô cùng đau đớn và mất thẩm mỹ. Thậm chí 2 bên ngực thì một bên chỉ cắt được một nửa, vì cắt tới đâu phun máu tới đó… Em post thêm các giấy tờ khám bệnh, giấy nộp tiền của thẩm mỹ viện viết có ngày giờ, số tiền, chữ kí”.
Tài khoản facebook này còn cho rằng, phía bệnh viện trốn tránh, không chịu trách nhiệm về ca phẫu thuật nâng ngực bị hỏng và không quan tâm đến bệnh nhân, kèm theo lời nhắn nhủ mọi người “tránh xa thẩm mỹ viện trên”.
Trong khi đó, đơn tố cáo gửi Công an TP.Hà Nội của Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B khẳng định, câu chuyện chia sẻ trên cùng với những hình ảnh bầu ngực bị sung tấy, bầm dập là sai sự thật, chưa chuẩn xác. Hình ảnh bầu ngực đó được chụp sau 1 ngày diễn ra ca phẫu thuật cho nữ khách hàng nêu trên. Ngoài ra, việc đưa thông tin khách hàng không được chăm sóc là không chính xác.
Theo sổ theo dõi hậu phẫu bệnh viện này cung cấp cho cơ quan công an, nữ khách hàng sau khi tiến hành phẫu thuật nâng ngực có được thay băng, rửa vết mổ thường xuyên từ ngày 17 - 21.5. Thậm chí, ngày 23.5, bệnh nhân này vẫn đến tái khám và còn ghi vào sổ nhận xét với nội dung: “Các bác sĩ tận tình, chu đáo”.
Trong đơn tố cáo, Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B  cũng phủ nhận việc tài khoản Facebook trên đưa ra phiếu thu có đề số tiền phẫu thuật nâng ngực, nâng mũi giá 13.000 USD. Phía bệnh viện đã cung cấp cho cơ quan công an phiếu thu thật có con dấu, chữ ký, ghi rõ chi phí ca phẫu thuật là 286 triệu đồng.
Liên quan tới vụ việc, trước đó, chiều 23.5, làm việc với Đoàn Thanh tra của Sở Y tế TP.Hà Nội, phía Bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương A&B xác nhận có thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho nữ bệnh nhân kể trên. Ca phẫu thuật nâng ngực do một bác sĩ người Hàn Quốc thực hiện. Sau buổi làm việc, Đoàn thanh tra xác định, bệnh viện có đầy đủ giấy tờ pháp lý về việc hành nghề phẫu thuật và đề nghị tiếp tục theo dõi, thăm khám bệnh nhân này…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.