Công an Hà Nội điều tra vụ vợ chồng giám đốc Hacinco vi phạm chống dịch

Trần Cường
Trần Cường
14/05/2021 17:13 GMT+7

Nhận chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Công an Hà Nội đã vào cuộc nghiên cứu hồ sơ để làm rõ vi phạm quy định trong phòng chống dịch Covid-19 của vợ chồng Giám đốc Hacinco.

Chiều 14.5, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an TP.Hà Nội cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.Hà Nội đang nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác của vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 đi chơi golf trong giờ hành chính

Theo vị đại diện, PC01 đang nghiên cứu hồ sơ chặt chẽ, đủ căn cứ mới xử lý. Trước mắt, Công an TP.Hà Nội chưa thực hiện biện pháp tố tụng nào đối với vụ việc này.
Trước đó, sau kỳ nghỉ 30.4 - 1.5 ở Đà Nẵng về, ngày 8.5, vợ ông Thanh có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng, giảm vị giác, khứu giác, có vào Bệnh viện Thu Cúc khám, nhưng bệnh viện từ chối khám bệnh, do có lịch sử dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng.
Ngày 12.5, đến lượt ông Thanh xuất hiện triệu chứng ho, đau rát họng. Cả 2 vợ chồng ông Thanh đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính (bằng kỹ thuật Gen Expert). Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển về CDC Hà Nội xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime - PCR, cho kết quả khẳng định dương tính.
Khi từ Đà Nẵng trở về Hà Nội, vợ chồng ông Thanh cũng đã có lịch trình di chuyển phức tạp, trong đó có tiệc liên hoan với gia đình, họp công ty, đi đánh golf và ăn tối với bạn bè… 

KHẨN: Yêu cầu xem xét vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của Giám đốc HACINCO

Ông Võ Văn Dũng, Chủ tịch UBND Q.Thanh Xuân (Hà Nội), cho biết ngay sau khi nhận được thông tin vợ chồng ông Thanh mắc Covid-19, địa phương này đã truy vết và xác định hơn 50 trường hợp F1, đã đưa đi cách ly tập trung. UBND Q.Thanh Xuân cũng đã phải phong tỏa tạm thời từ tầng 8 đến tầng 31 tòa nhà Center Point trong 2 ngày. Tòa nhà này là nơi cư trú của ông Thanh.
Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 5 người mắc Covid vì tiếp xúc gần với vợ chồng ông Thanh.
Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều 13.5, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, cho biết thành phố đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm và đình chỉ công tác đối với ông Thanh.
“Đây là biểu hiện sinh động, như lời Thủ tướng nói, một người lơ là làm vất vả cả thành phố. Và nếu F0 còn tiếp tục xuất hiện trên địa bàn thì đề nghị Công an thành phố phải vào cuộc, gây hậu quả chủ động đấy… Đây là cán bộ doanh nghiệp trực thuộc, trong giờ làm việc đi chơi golf từ chiều đến tối. Rồi cấm hạn chế đông người nhưng vẫn liên hoan chỗ này, họp mặt chỗ kia”, ông Chu Ngọc Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.