Công an Hải Phòng bác thông tin 'ép uống thuốc diệt cỏ để đòi nợ'

01/09/2016 12:24 GMT+7

Đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão, TP.Hải Phòng ngày 1.9 đã bác bỏ thông tin một người dân bị ép uống thuốc diệt cỏ dẫn đến tử vong.

Đại tá Hoàng Văn Nam cho biết, đến chiều 31.8, Công an huyện An Lão mới nhận được đơn trình báo của ông Trần Văn Thành (trú tại xã Quang Hưng, huyện An Lão) để điều tra cái chết của anh Trần Minh Dương, con trai ông Thành.
Trước đó, có thông tin cho rằng anh Dương bị một số đối tượng vào tận nhà ép uống thuốc diệt cỏ để đòi nợ, khiến người này tử vong. Theo một số người nhà nạn nhân, đầu tháng 8 vừa qua, anh Dương được một người tên Quang (khoảng hơn 50 tuổi, trú tại xã An Thắng, huyện An Lão) nhờ mang đi cầm cố một chếc xe máy. Sau đó ông Quang đưa tiền cho Dương chuộc, nhưng Dương không trả xe cho ông Quang mà mang đi bán.
Đến ngày 14.8, ông Thành nhận được điện thoại của Dương. Khi về đến nhà thì thấy Dương đang vật vã bên cạnh chai thuốc diệt cỏ. Dương được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó 4 ngày. Cho rằng con mình bị ông Quang đưa người đến đòi nợ, ép uống thuốc giết cỏ, ông Thành đã làm đơn trình báo cơ quan công an.
Trao đổi với Thanh Niên sáng 1.9, đại tá Hoàng Văn Nam cho biết, với những chứng cứ, thông tin mà cơ quan điều tra đã thu thập được thì không có căn cứ, để khẳng định Dương đã bị ép uống thuốc diệt cỏ.  "Chúng tôi sẽ sớm làm rõ vụ việc, nhưng đưa thông tin côn đồ ép anh Dương uống thuốc diệt cỏ, dẫn đến tử vong là không có căn cứ, gây hoang mang dư luận, rất nguy hiểm", ông Nam nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.