Công an là niềm tin, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân

Thái Sơn
Thái Sơn
17/08/2020 06:08 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, người chiến sĩ công an gần gũi, thân thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, là niềm tin, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong những lúc gian nguy.

Ngày 16.8, Bộ Công an tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19.8.1945 - 19.8.2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19.8.2005 - 19.8.2020).
Trình bày diễn văn kỷ niệm, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ôn lại chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND.
“75 năm chứng kiến sự xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, đã bồi đắp nên những truyền thống vẻ vang: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với Nhà nước và nhân dân; chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, vì an ninh Tổ quốc”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận những đóng góp của lực lượng CAND trong lịch sử xây dựng, phát triển của đất nước. Người đứng đầu Chính phủ đề nghị lực lượng công an trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt quan điểm “Lấy dân làm gốc” để từ đó xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi, thân thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, là niềm tin, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân trong những lúc gian nguy. Phải kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện cửa quyền, quan liêu, tiêu cực, sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân trong giải quyết công việc.
Đảng ủy Công an T.Ư, Bộ Công an và công an các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dự báo chiến lược, kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền những chủ trương, biện pháp bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; tạo chuyển biến rõ nét về trật tự, an toàn xã hội, góp phần xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh, phục vụ có hiệu quả các mục tiêu chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước.
Kiên quyết đấu tranh, tấn công quyết liệt, trấn áp mạnh mẽ, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật các loại tội phạm đồng thời với việc kiềm chế việc gia tăng và kéo giảm, đẩy lùi tình hình phạm tội và vi phạm pháp luật trong xã hội. Thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách tư pháp, bảo đảm điều tra, xử lý đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tập trung giải quyết tốt, kịp thời các vụ việc, vụ án do Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo.
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Quân công hạng nhất cho Bộ Công an.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.